CafeLand - UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng thương mại tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn với diện tích hơn 36 ha.

Theo quy hoạch chi tiết, Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng thương mại tại phường Quảng Thọ có tổng diện tích 365.250m2, có phía Tây Bắc giáp tiếp giáp khu vực đất quy hoạch Quảng trường; Phía Đông Nam giáp ranh giới phường Quảng Phúc; Phía Tây Nam giáp quy hoạch đất ở, đất ruộng lúa; Phía Đông Bắc giáp đất cây xanh, đất quảng trường và bãi cát ven biển.

Cơ cấu sử dụng đất cụ thể Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng

Khu vực nghỉ dưỡng ven biển, khối trung tâm hội nghị và khách sạn: khối khách sạn tại khu nghỉ dưỡng cao đến 12 tầng là điểm nhấn kiến trúc cho khu quy hoạch và khu vực; các công trình biệt thự cao đến 3 tầng, công trình dịch vụ cao tối đa 5 tầng được bố cục trong khuôn viên khu đất liên hệ với nhau qua hệ thống sân đường, cây xanh cảnh quan; lựa chọn, tôn tạo các cụm cây phi lao tự nhiên lâu năm hiện có để bổ trợ về kiến trúc công trình và hài hòa tổng thể cảnh quan chung khu quy hoạch, cảnh quan tự nhiên vốn có khu vực.

Tại khu nghỉ dưỡng, bố trí xây dựng công trình phù hợp với địa hình hiện trạng tự nhiên, hạn chế san đắp các đồi cát, xây dựng với mật độ thấp (≤25%). Chọn lọc, giữ lại và tôn tạo các cụm cây phi lao tự nhiên lâu năm hiện có trong khu vực, kết hợp với quy hoạch hệ thống cây xanh trồng mới, bố cục sân đường tạo cảnh quan chung đảm bảo môi trường “xanh”, mang tính chất sinh thái cho khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng.

Khu vực khu đô thị bố trí công trình nhà ở dạng phân lô (điển hình mặt tiền từ 6m đến 8m) lấy hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam là hướng tổ chức phân lô chủ đạo. Công trình với chiều cao tối đa 5 tầng, có khoảng lùi so với các trục đường giao thông để tạo ra các khoảng sân, tầm nhìn và không gian kiến trúc; khuôn viên trồng nhiều cây xanh đảm bảo môi trường, sinh thái vùng ven biển.

Công trình khách sạn cao tầng, Trung tâm hội nghị kết hợp khách sạn: Khuyến khích xây dựng công trình với chiều cao tối đa đến 12 tầng làm điểm nhấn kiến trúc khu vực; khuyến khích xây dựng công trình có cốt nền từ 0,2m đến 1,5m; chiều cao tầng 1 từ 3,9m đến 6,0m, chiều cao tầng trên tối đa 3,6m;

Công trình nhà ở liền kề, nhà ở kết hợp kinh doanh: Chiều cao ≤ 5 tầng; cốt nền từ 0,2m đến 0,45m; chiều cao tầng 1 3,9m đến 4,2m; chiều cao các tầng trên cao tối đa 3,6m; Các công trình trên cùng một trục đường, dãy nhà thì phải có cao độ nền, chiều cao các tầng bằng nhau.

Công trình thương mại dịch vụ: Chiều cao ≤ 10 tầng; cốt nền từ 0,2m đến 0,45m; chiều cao tầng 1 tối đa 4,2m; chiều cao các tầng trên cao tối đa 3,6m.

Về giao thông: Khu vực lập quy hoạch kết nối với khu vực qua tuyến đường có mặt cắt quy hoạch 36m ven biển và tuyến 23m đấu với tuyến đường quy hoạch 52m ở phía Bắc. Trong khu quy hoạch tổ chức các tuyến đường chính có mặt cắt 28,0m, 22,5m, 23,0m, 17,0m, 15,0m để tổ chức giao thông kết nối, bố trí các khu chức năng và quy hoạch phân lô.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.