Liên quan đến tình trạng chung cư tái định cư xuống cấp tại quận 2, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích quận 2 cho biết, ngoài 3 chung cư tái định cư mà Sở Xây dựng TPHCM vừa kiểm tra (An Phúc, An Lộc và Bình Trưng - báo SGGP đã phản ánh qua bài “Chung cư tái định cư kém chất lượng”), các chung cư tái định cư khác cũng có tình trạng xuống cấp.

Cụ thể, chung cư An Phú- Anh Khánh (do Công ty Phát triển và kinh doanh nhà làm chủ đầu tư), bố trí tái định cư cho dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng có tình trạng sụt lún đường nội bộ chung cư làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước, gạch lối đi vỉa hè bị vỡ ảnh hưởng việc đi lại của người dân sống tại chung cư; Chung cư 1 ha Thủ Thiêm (Công ty Quản lý và Phát triển nhà quận 2) bố trí tái định cư của dự án Đại lộ Đông- Tây và các dự án khác, một số lô chung cư cũng bị thấm tường, ban công bị rỉ sét..; Khu dân cư 6,4 ha phường Thạnh Mỹ Lợi (Ban Quản lý đầu tư- Xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm) cũng bị sụt lún, đọng nước tại các lối đi chung.

Đa số các chung cư này đã hết thời hạn bảo hành, chỉ có một vài lô tại chung cư trong khu dân cư 6,4 ha phường Thạnh Mỹ Lợi vẫn còn bảo hành.

Theo công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích quận 2, hiện công ty này vẫn đang thực hiện công tác bảo trì các chung cư đã hết thời gian bảo hành như thấm dột bên trong, sập la phông….

Riêng các hạng mục hư hỏng khác của các chung cư tái định cư, công ty đã kiểm tra và lập dự toán kinh phí, sẽ thực hiện trong quý IV-2011, nguồn kinh phí thực hiện từ 3% duy tu bảo dưỡng chung cư. Đối với những dự án còn bảo hành thì công ty yêu cầu các chủ đầu tư khắc phục.

Theo H.NH (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.