Tại Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các khu công nghiệp và Khu kinh tế Nam Phú Yên tổ chức hôm nay 20/12, UBND tỉnh Phú Yên đưa ra 24 dự án với tổng số vốn hơn 18.993 tỷ đồng.

Tỉnh Phú Yên

Các dự án trên đầu tư trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng như giao thông, cảng biển, sân bay, khu công nghiệp, khu dân cư; đầu tư vào các dự án nông nghiệp, thủy sản, chăn nuôi và chế biến thịt bò, may mặc, du lịch và giáo dục….

Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Phú Yên, ông Trương Phước Cường đã ký biên bản ghi nhớ với 5 doanh nghiệp đầu tư vào 9 trong số 24 dự án nói trên với tổng vốn 7.453 tỷ đồng.

UBND tỉnh Phú Yên cũng thông báo chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư về các loại thuế và thuê đất, thuê mặt nước tại Khu kinh tế Nam Phú Yên có diện tích 23.720 ha và giáp với Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó các doanh nghiệp đầu tư vào Khu kinh tế Nam Phú Yên được miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo được tính liên tục từ năm đầu tiên doanh nghiệp có thu nhập chịu thuế từ dự án; được hưởng mức thuế suất 10% trong 15 năm với thời gian áp dụng được tính liên tục từ năm đầu tiên doanh nghiệp có doanh thu từ hoạt động được hưởng ưu đãi.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ông Phạm Đình Cự đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Hiệp Hòa Phát (TP Hồ Chí Minh) đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng gồm: Khu công nghiệp Hòa Tâm, Khu vực càng biển nước sâu và Khu công nghiệp đa ngành trên diện tích 2.155 ha với tổng vốn đăng ký 10.000 tỷ đồng. Dự án này nằm ngoài danh mục 24 dự án mà UBND tỉnh kêu gọi đầu tư.

Tính đến tháng 6/2010 có 67 dự án đăng ký đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên, trong đó có 55 dự án đi vào sản xuất.

Tỉnh Phú Yên đặt mục tiêu tổng vốn đầu tư toàn xã hội 5 năm 2011-2010 đạt khoảng 55.000 tỷ đồng. 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân của Phú Yên đạt khoảng 12,3%.

Cafeland.vn - Theo Website Chính Phủ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland