Năm 2011, tỉnh Phú Yên đã thu hồi 8 dự án đầu tư gồm: Dự án thành phố sáng tạo Nam Tuy Hòa; Tổ hợp khách sạn, văn phòng thương mại; Khu resort, khách sạn và biệt thự; Trung tâm giới thiệu và phân phối sản phẩm kính xây dựng và trang trí nội thất; Khu du lịch ven đầm Ô Loan; Nâng cấp, mở rộng xưởng chế biến cà phê và 2 dự án thủy điện Cà Tơn và Phú Mỡ.
Các dự án trên mặc dù đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, nhưng nhà đầu tư không triển khai dự án và không đóng tiền ký quỹ đầu tư. Trong đó, lớn nhất là dự án Thành phố sáng tạo nằm về phía nam thành phố Tuy Hòa được UBND tỉnh Phú Yên cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 7/10/2009. Dự án này do Công ty TNHH một thành viên Galileo Investment Group Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng vốn đăng ký 11,4 tỷ USD, được phân thành 3 giai đoạn với diện tích đất sử dụng khoảng 5.600 ha nằm dọc bờ sông Ba. Trong đó, giai đoạn một của dự án đến năm 2015 có tổng vốn 1,68 tỉ USD với diện tích đất sử dụng 1.474 ha.


Tuy nhiên nhà đầu tư không đủ năng lực tài chính và không nộp tiền ký quỹ đầu tư như cam kết, mặc dù được UBND tỉnh gia hạn nhiều lần. Việc nhà đầu tư không thực hiện dự án cũng đã ảnh hưởng đến triển khai Dự án hạ tầng đô thị nam thành phố Tuy Hòa, trong đó có kè bờ nam sông Ba liên tiếp bị sập hai lần vào đợt mưa lũ năm 2009 và 2010. Lần thứ nhất sập mái kè một đoạn dài 416 mét, sau đó được tỉnh đầu tư hơn 600 triệu đồng để sửa chữa, nhưng đến mùa mưa lũ năm 2010 bị sập trở lại một đoạn dài khoảng 80 mét.
Theo Thế Lập (Báo Tin Tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.