Ban quản lý các dự án 519 huyện Đông Hòa, Phú Yên đang khẩn trương tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng với Liên doanh Công ty cổ phần Long Việt, Đà Nẵng là tổng thầu thi công dự án Khu trung tâm hành chính mới và khu dân cư mới Hòa Tâm (giai đoạn một), do nhà thầu này vi phạm nghiêm trọng hợp đồng đã ký kết.

Ngày 8/9, ông Võ Tấn Ích - Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án 519 huyện Đông Hòa cho biết, dự án khởi công vào ngày 8/8/2010 và theo hợp đồng đã ký kết sẽ hoàn thành vào cuối năm 2010, nhưng nhà thầu không thực hiện đúng cam kết; buộc dự án phải chuyển sang năm 2011 sau hai lần nhà thầu được tỉnh Phú Yên cho gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, nhà thầu vẫn không tập trung đủ thiết bị thi công theo hồ sơ yêu cầu và hồ sơ đề xuất.


Đến nay, hơn một năm kể từ ngày khởi công Liên danh, Công ty Long Việt chỉ thi công đạt gần 5% khối lượng dự toán; các hạng mục như hệ thống thoát nước mưa, hệ thống nước thải, kênh thoát nước trung tâm, trường mẫu giáo, trung tâm y tế đều chậm so với tiến độ từ 1-2 tháng.

Ngoài ra, sau khi khởi công, mặc dù được Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên cho phép vừa khai thác vừa lập thủ tục xin phép khai thác mỏ cát và mỏ đất đến thời hạn 10/9/2010. Nhưng đến nay, nhà thầu vẫn chưa hoàn thành thủ tục trên mà vẫn tiến hành khai thác và vừa qua đã bị phạt hành chính 10 triệu đồng.

Theo quy hoạch, Khu trung tâm hành chính mới và khu dân cư mới Hòa Tâm, huyện Đông Hòa rộng 60ha, được xây dựng trên đất ruộng hai vụ lúa thuộc địa bàn xã Hòa Xuân Đông - cách vị trí xã Hòa Tâm hiện nay khoảng 1,5km về phía Tây.

Đây là một dự án rất quan trọng nhằm tái định cư 1.200 hộ với 4.220 khẩu và di dời khu trung tâm hành chính xã Hòa Tâm hiện nay để phục vụ cho lợi ích quốc gia về an toàn năng lượng, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2008.

Giai đoạn một của Khu trung tâm hành chính mới và khu dân cư mới Hòa Tâm rộng 25ha khởi công vào ngày 8/8/2010, được đầu tư toàn bộ kết cấu hạ tầng như hệ thống thoát nước, điện, đường giao thông nội bộ, công viên cây xanh, các công trình phúc lợi như nhà văn hóa, trạm y tế, câu lạc bộ, nhà trẻ, nhà mẫu giáo và nâng cấp tuyến đường từ Quốc lộ 1A vào khu Trung tâm hành chính mới dài 2km với tổng kinh phí gần 345 tỷ đồng.

Khi hoàn thành giai đoạn một, tỉnh Phú Yên sẽ di dời 401 hộ từ xã Hòa Tâm hiện nay vào định cư, diện tích mỗi hộ được cấp từ 150-250m2 đất ở. Tuy nhiên, sự chậm trễ của nhà thầu đã ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch đầu tư phát triển Khu kinh tế Nam Phú Yên và đời sống của nhân dân trong vùng./.

Theo Thế Lập (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.