CafeLand - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc lập Quy hoạch chung đô thị Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Nội thị Núi Thành.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Núi Thành như đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam và ý kiến của Bộ Xây dựng, bảo đảm tuân thủ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế mở Chu Lai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và theo đúng các quy định pháp luật.

Bộ Xây dựng cho biết, căn cứ theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, phần lớn diện tích nội thị (khu vực phát triển đô thị) Khu đô thị Núi Thành nằm trong ranh giới đã được xác định quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế mở Chu Lai.

Theo điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1737 ngày 13/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Khu đô thị Núi Thành với diện tích tự nhiên khoảng 2.320ha; có dân số đến năm 2035 khoảng 165.000 người.

Định hướng phát triển không gian, quy hoạch sử dụng đất của khu vực nội thị của đô thị Núi Thành sẽ phải tuân thủ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế mở Chu Lai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định, phê duyệt quy hoạch chung đô thị Núi Thành, tỉnh Quảng Nam thực hiện theo quy định đối với quy hoạch chung đô thị loại IV của Luật quy hoạch đô thị năm 2009.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.