CafeLand - Theo dự thảo Chương trình phát triển đô thị thành phố Phan Thiết đến năm 2040, giai đoạn 1 (2021-2025) sẽ tập trung đầu tư phát triển hoàn chỉnh, cải tạo chỉnh trang khu đô thị lõi.

Sau đó mở rộng không gian đô thị sang các khu vực xã Thiện Nghiệp, xã Tiến Thành, khu vực phát triển đô thị xã Tiến Lợi; mở rộng không gian đô thị lõi sang các khu vực thị trấn Phú Long, xã Hàm Thắng, một phần xã Hàm Liêm và Hàm Hiệp - huyện Hàm Thuận Bắc, một phần xã Hàm Mỹ - huyện Hàm Thuận Nam; tập trung huy động các nguồn lực đầu tư các dự án hạ tầng khung tạo động lực phát triển đô thị.

Xem thêm: Tổng quan bất động sản phan thiết

Giai đoạn 2 (2026-2030), tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đô thị nhằm từng bước hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I. Hoàn thiện không gian đô thị lõi hiện hữu….

Trên cơ sở kết quả đạt được của các giai đoạn trước, giai đoạn 3 (đến năm 2040), tiếp tục hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng trên toàn bộ không gian đô thị, hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I; đồng thời, phát triển các quỹ đất dự trữ tại khu vực xã Thiện Nghiệp, xã Phong Nẫm và đất nông lâm nghiệp khu vực xã Hàm Thắng và một phần các xã Hàm Liêm, Hàm Hiệp thuộc huyện Hàm Thuận Bắc…

Theo Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Phan Thiết đến năm 2040 được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt theo Quyết định số 1197/QĐ-UBND ngày 27/5/2020, phạm vi lập quy hoạch bao gồm thành phố Phan Thiết hiện hữu và phần mở rộng gồm thị trấn Phú Long, xã Hàm Thắng và một phần các xã Hàm Liêm, Hàm Hiệp thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, một phần xã Hàm Mỹ thuộc huyện Hàm Thuận Nam.

Thành phố Phan Thiết được công nhận là đô thị loại II theo Quyết định số 890/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 24/6/2009.

Theo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 và Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2012 - 2020, định hướng đến năm 2030, thành phố Phan Thiết được định hướng là Đô thị loại I trong giai đoạn đến năm 2025, đóng vai trò là trung tâm du lịch và dịch vụ cấp quốc gia và quốc tế; là một trong các đô thị trung tâm của tỉnh Bình Thuận về chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, thương mại, dịch vụ và công nghiệp.

  • Đua nhau săn đất dự án biển

    Đua nhau săn đất dự án biển

    Dự kiến La Gi sẽ trở thành thành phố biển thứ 2 trực thuộc tỉnh Bình Thuận sau Phan Thiết trong năm 2021. Nắm bắt cơ hội này, nhiều nhà đầu tư đổ về đây săn các dự án biển chờ đón “thành phố” trong tương lai.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.