Do đã quá thời hạn yêu cầu phải di dời nhưng không có chuyển biến, ngày 23/8, UBND TP Hạ Long buộc phải thực hiện cưỡng chế, phá dỡ đối với một số trường hợp vi phạm điển hình là công trình xây dựng, âu đà sửa chữa phương tiện thủy trái phép dưới chân núi khu vực hòn Rùa, hòn Lõm Vịt thuộc chỉ giới của phường Bạch Đằng.

Từ năm 2011, nhất là sau khi xảy ra các sự cố chìm tàu, cháy tàu gây chết người trên vịnh Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo TP Hạ Long phải di dời, cưỡng chế bằng được các công trình vi phạm trên và xung quanh vịnh Hạ Long ngay trong năm nay, phải di dời các nhà bè, bè mảng neo đậu không đúng nơi quy định trên vịnh Hạ Long về 7 điểm quy hoạch neo đậu và cư trú (gồm: Ba Hang, Hoa Cương, Cửa Vạn, Ba Hầm, Cống Tầu, Vông Viêng, Cống Đầm đã được quy hoạch cụ thể - NV). Nếu trước ngày 15/8 các hộ không chấp hành sẽ phải chịu hình thức cưỡng chế.


Do đã quá thời hạn nêu trên nhưng không có chuyển biến, ngày 23/8, UBND TP Hạ Long buộc phải thực hiện cưỡng chế, phá dỡ đối với một số trường hợp vi phạm điển hình là công trình xây dựng, âu đà sửa chữa phương tiện thủy trái phép dưới chân núi khu vực hòn Rùa, hòn Lõm Vịt thuộc chỉ giới của phường Bạch Đằng. Đặc biệt, đối với các lán trại, lều quán tạm bợ, Tổ công tác đã xử lý bằng cách thiêu hủy nhằm không để xảy ra tái tạo dựng trái phép.


Bước tiếp theo, TP Hạ Long sẽ tiếp tục cưỡng chế, áp dẫn tất cả các nhà bè ra khỏi vùng cấm. Theo người phát ngôn của UBND TP Hạ Long, cũng như việc cưỡng chế công trình xây dựng, âu đà, sẽ không có sự khoan nhượng cho bất cứ trường hợp nào không chịu di dời về khu trú tại 7 điểm quy hoạch cho nhà bè. Sự kiên quyết như vậy chính là để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân, đồng thời là cách làm thiết thực để giữ gìn cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp cho vịnh Hạ Long mà chúng ta đang nỗ lực kêu gọi, vận động bầu chọn để trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới

Theo Lê Minh Triết (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.