CafeLand - UBND Đà Nẵng vừa phê duyệt Đề án thí điểm bán nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước cho các đối tượng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Nhà T1 và T2, khu chung cư 12 tầng Nại Hiên Đông

Theo đó, số lượng căn hộ được bán thí điểm là 846 căn, bao gồm: 286 căn của nhà T1 và T2 tại khu chung cư 12 tầng Nại Hiên Đông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; 230 căn mà thành phố mua lại của dự án nhà ở xã hội Blue House do Liên doanh DMC-579 làm chủ đầu tư và 330 căn tại Khu chung cư Phong Bắc. Các căn hộ này đều chưa bố trí sử dụng cho thuê hoặc bán theo hình thức thuê mua.

Người mua trả tiền 01 lần bằng 100% giá trị căn hộ. Trước khi thực hiện bốc thăm chọn căn hộ bắt buộc đặt cọc 10% giá trị căn hộ (khoảng 35 – 40 triệu đồng). Sở Xây dựng là cơ quan thường trực Hội đồng xét duyệt bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở cho các đối tượng đáp ứng đủ điều kiện. Công ty Quản lý nhà chung cư tổ chức bốc thăm đối với danh sách đã được UBND thành phố phê duyệt.

Được biết, Thành phố Đà Nẵng cũng vừa công bố giá bán 264 căn hộ nhà T1 và T2 thuộc khu chung cư Làng cá Nại Hiên Đông với mức giá thấp nhất (tầng 12) từ 347,89 triệu đồng đối với căn hộ có diện tích 50,8m2 và thấp nhất (tầng 12) 394,46 triệu đồng đối với căn hộ có diện tích 57,6m2.

Đơn giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng; chi phí bảo trì công trình với trị giá là 2% giá trị căn hộ và chỉ trả 1 lần khi ký hợp đồng mua bán. Ngoài ra, định kỳ người mua trả thêm chi phí quản lý vận hành, chi phí sử dụng thang máy, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, chi phí mua bảo hiểm phòng chống cháy, nổ bắt buộc và các loại phí khác theo quy định. Đơn giá trên không bao gồm tiền sử dụng đất.

Các đối tượng được ưu tiên mua nhà xã hội Đà Nẵng:

Đối tượng ưu tiên 1 gồm: phụ nữ đơn thân thuộc hộ nghèo, đang nuôi con; gia đình thuộc hộ nghèo; gia đình diện chính sách, có công Cách mạng; cán bộ thuộc diện thu hút của thành phố, đã lập gia đình, đang nuôi con; cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác từ 10 năm trở lên đã lập gia đình, đang nuôi con.

Đối tượng ưu tiên 2 gồm phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con; cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác từ 5 năm trở lên đã lập gia đình, đang nuôi con.

Tất cả các đối tượng trên phải thuộc diện đặc biệt bức xúc về chỗ ở, hiện nay đang ở nhà thuê, ở nhờ do từ trước đến nay chưa có nhà ở, chưa được hưởng các chính sách về nhà ở, đất ở hoặc đang ở trong nhà có rất đông nhân khẩu với nhiều hộ gia đình cùng chung sống trên diện tích sử dụng 8m2 sàn/người.

Ngoài ra, các đối tượng này phải có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú và có hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên, có đóng bảo hiểm xã hội tại thành phố Đà Nẵng. Đối với các đối tượng đang thuê nhà ở xã hội, có nhu cầu mua nhà thì phải có cam kết hoàn trả căn hộ đã được nhà nước cho thuê.

Bình Dương: Nhà 100 triệu, trả trước 20%

Mấy ngày gần đây, tỉnh Bình Dương trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi khánh thành 5.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 1 và khởi động giai đoạn 2 với việc xây thêm hơn 10.000 căn khác. Những căn hộ này rộng 30m2 (trong đó diện tích sàn 20m2, gác 10m2) với giá chỉ 100-150 triệu đồng, người lao động khi mua nhà giá 100 triệu này chỉ phải trả trước 20%.

Trả lời PV trên báo chí, ông Bùi Văn Chiến, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC - chủ đầu tư dự án nhà xã hội Bình Dương cho biết: “Người dân tạm trú ở Bình Dương ít nhất 6 tháng và có 10% tiền trả thì chúng tôi sẽ bán. Sau khi vào ở, mỗi tháng họ trả tiếp chỉ hơn 1 triệu đồng”.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.