Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội BĐS Việt Nam Tống Văn Nga cho hay, Hiệp hội sẽ kiên trì đề xuất vấn đề nhà thu nhập thấp chỉ nên cho thuê, thuê mua với Bộ Xây dựng vì nó sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khó khăn, thực sự cần nhà ở.
Nhà thu nhập thấp chỉ nên cho thuê, thuê mua
Nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm đầu tiên của Hà Nội. Ảnh: Lê Thảo.


Ông Nga cho rằng, trong tư tưởng của rất nhiều doanh nghiệp, muốn đẩy hết sản phẩm ra thị trường nhưng ở đây phải củng cố lại. Nhà thu nhập thấp là chính sách xã hội, với doanh nghiệp đầu tư xây dựng, Nhà nước phải có chính sách ưu đãi nhiều hơn về đất đai, thuế, lãi suất. Phải coi đây là tài sản của Nhà nước, giao cho một cơ quan đảm trách quản lý cho thuê tới những đối tượng có đồng lương và thu nhập trung bình, ổn định.


“Với người dân, đề xuất chỉ nên cho thuê và thuê mua trả chậm trong vòng 10-20 năm thì chắc chắn người có thu nhập ổn định, có nghề nghiệp thì họ sẽ có điều kiện mua. Chứ bây giờ bảo thu nhập thấp thì làm gì có một lúc mấy trăm triệu để mua nhà?”- ông Nga nhấn mạnh.


Theo ông Nga, phải có một quỹ mua lại những sản phẩm này, sau đó quản lý chỉ cho thuê, họ sẽ tính được. Nếu có giá thuê hợp lý thì người có thu nhập ổn định ai cũng muốn vào. Còn thuê mua là dài hạn, lúc đầu người mua trả hàng năm, sau 10-15 năm trả hết tiền, lúc ấy căn nhà chuyển thành sở hữu của họ. Chính sách đúng thì sẽ có kết quả, do đó chắc chắn Hiệp hội sẽ kiên trì đề xuất với Bộ Xây dựng hướng này.

Theo Lê Thảo (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.