Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc giữa UBND TP Hà Nội với các sở, ngành góp ý về Quy chuẩn kỹ thuật quy hoạch, kiến trúc tại các quận nội thành là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Các ngôi nhà mặt phố có lộ giới nhỏ hơn 40m bị khống chế không xây quá 3 tầng

Theo dự thảo lần 9 được báo cáo tại cuộc họp, khu phố cổ cần được bảo tồn, hạn chế phát triển nhà ở và dân số mức dưới 500 người/ha, do vậy, các ngôi nhà mặt phố có lộ giới nhỏ hơn 40m bị khống chế không xây quá 3 tầng, chiều cao tối đa đến đỉnh mái không quá 12m. Lớp nhà phía trong có thể xây đến 4 tầng song chiều cao không quá 16m.

Công trình xây ở các phố quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận gồm Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ, Hàng Thùng, Nhà Chung, Nhà Thờ, Hai Bà Trưng, Lý Thái Tổ không được phá vỡ cảnh quan, không gian mặt nước, các công trình công cộng, di tích lịch sử..., do vậy, nhà mặt phố ở đây chỉ được xây cao không quá 4 tầng (16m), nhà lớp sau xây dựng không quá 6 tầng (24m).

Khu phố cũ được chỉ định chiều cao công trình không quá 6 tầng, và khu vực hạn chế phát triển thuộc các quận: Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, từ vành đai 2 trở vào trung tâm, được giới hạn chiều cao công trình từ 5-7 tầng, nhằm khống chế mật độ dân số các quận này từ 220 - 260 người/ha.

PV (Diễn đàn doanh nghệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.