Hàng chục hộ dân ở xã Xuân Thành (Yên Thành - Nghệ An) sống trên “đất mình” hàng chục năm nhưng cho đến nay họ vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết cấp GCNQSDĐ (sổ đỏ). Đây là những “rắc rối” của chính quyền xã thiếu trách nhiệm từ đó đã làm cho tình hình thêm phức tạp, gây bức xúc trong dân.
 Nghệ An: Liệu có khuất tất về cấp “sổ đỏ” ở Yên Thành
Hàng chục hộ mua khu đất hàng chục năm mà nay vẫn chưa có "sổ đỏ"

“Dân kêu” đến bao giờ?

Trong “đơn kêu cứu” gửi đến các cơ quan, trong đó có báo chí, nhiều hộ dân ở xã Xuân Thành bức xúc: “Chính quyền xã cứ hứa bừa với chúng tôi ngày này qua tháng khác. Mới đây nhất, họ hứa với chúng tôi là sẽ “giải quyết dứt điểm” vào ngày 30 tháng 06, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có “sổ đỏ” cho chúng tôi”.

Ông Hồ Đình Ngoạn (53 tuổi) ở xóm 3 mua mảnh đất hơn 240m2 đã hơn 10 năm. Thời gian qua, ông đã “gõ cửa” nhiều nơi nhưng “đâu lại vào đấy”. Chính quyền xã thì đổ lỗi cho chính quyền huyện, cán bộ huyện thì bảo cán bộ xã chưa trình lên...

 Nghệ An: Liệu có khuất tất về cấp “sổ đỏ” ở Yên Thành
Phiếu thu tiền của các hộ dân

Bà Nguyễn Thị Nhung (45 tuổi) mếu máo: “Tui bỏ tiền mua đất, đã xây nhà trên diện tích đất của mình. Vừa rồi, tui thấy ông Tuyên (Ông Nguyễn Văn Tuyên – Cán bộ địa chính của xã Xuân Thành – PV) đến bảo là đưa phiếu thu cho ông ấy để gửi lên huyện làm “sổ đỏ”. Mừng quá tui đưa toàn bộ giấy tờ cho ông Tuyên. Bây giờ sực nhớ thấy rất hãi vì trong nhà mình chẳng có giấy tờ nào để chứng minh mình đang ở là hợp pháp cả”.

Cùng chung số phận với bà Nhung, anh Lê Văn Hùng (40 tuổi) bức xúc: “Xã đổ cho huyện, huyện đổ lỗi cho xã. Vậy bao giờ chúng tôi có “sổ đỏ”?”.

Hiện tại, ở xóm 7 có một số hộ dân đã được “chính quyền ưu ái” cấp “sổ đỏ”. Vì theo họ, thời gian qua họ đã “chạy” mới có được. Vậy câu hỏi được đặt ra là phải chăng người dân nơi đây “chạy” mới có sổ đỏ?

Hơn 16 năm không có “sổ đỏ”

Hy hữu nhất trong chuyện cấp “sổ đỏ” cho dân ở xã Xuân Thành là trường hợp của gia đình chị Dương Thị Mận (45 tuổi). Trong đơn thư, chị Mận nêu: “Mảnh đất của tôi sinh sống cho đến nay đã 16 năm, nhưng đến nay vẫn chưa được chính quyền cấp “sổ đỏ”. Ngày 2/3/1995, gia đình tôi mua lại mảnh đất này của ông Lê Xuân Luyện (xóm 4) và đã được thỏa thuận bằng văn bản có xác nhận của ông Chủ tịch UBND xã. Thời gian qua, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi cần thế chấp ngân hàng để vay ít tiền cho con ăn học nhưng không có “sổ đỏ” nên đành chịu. Tôi đã nhiều lần lên UBND xã đề nghị, nhưng không được chính quyền địa phương chấp nhận”.

 Nghệ An: Liệu có khuất tất về cấp “sổ đỏ” ở Yên Thành
Bà Dương Thị Mận mua đất 16 năm nhưng nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ

Trường hợp của gia đình ông Thái Hữu Khiệm (57 tuổi) ở xóm 3 thì lại giở khóc giở cười. Thời gian qua, ông Khiệm đã lên gặp ông Chủ tịch UBND huyện Yên Thành để “hỏi cho ra lẽ”. Ông Chủ tịch huyện chỉ đạo UBND xã Xuân Thành giải quyết. Tưởng là có “chỉ thị” của cấp trên, UBND xã Xuân Thành nhanh chóng vào cuộc xử lý. Ai ngờ, về đến UBND xã thì ông Tuyên, cán bộ địa chính xã lại bảo “mảnh đất mà gia đình ông đang ở xã đang có “phương án mới”, chắc gia đình phải di dời”?
Theo Danh Tiến Hòa (Tầm Nhìn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.