CafeLand – Hôm nay, quyết định miễn thuế xây dựng được Chính phủ thông qua (9/12/2010) đã chính thức có hiệu lực.

Miễn thuế này nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, giảm chi phí và khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực xây dựng công trình. Ảnh: Nguồn internet

Được biết, việc miễn thuế này nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, giảm chi phí và khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực xây dựng công trình.

Theo quy định của nhà nước, phí xây dựng là khoản thu vào chủ đầu tư xây dựng công trình nhằm mục đích hỗ trợ đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng công cộng trên địa bàn mà chủ đầu tư xây dựng công trình.

Mức thu phí xây dựng có thể được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí xây dựng công trình (không bao gồm chi phí thiết bị), tùy thuộc vào loại công trình xây dựng (là nhà ở hoặc là công trình xây dựng để sản xuất, kinh doanh) và khu vực dân cư mà áp dụng mức thu khác nhau cho phù hợp.

Phí nhiều hay ít phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Khu vực dân cư hay loại công trình xây dựng là nhà ở hoặc là công trình xây dựng để sản xuất, kinh doanh. Xây nhà ở sẽ nộp phí thấp hơn xây công trình xây dựng để sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, mức thu thuế xây dựng tối đa 0,5% đối với công trình nhóm A, không quá 1% đối với công trình nhóm B và không quá 2% đối với công trình nhóm C.

Đối với nhà ở riêng lẻ, mức thu có thể tính theo diện tích xây dựng, nhưng tối đa không quá 35.000 đồng/m2, theo nguyên tắc giảm dần theo cấp nhà. Tức là mức thu đối với nhà cấp 4 thấp hơn nhà cấp 3, nhà cấp 3 thấp hơn nhà cấp 2. Mức thu áp dụng đối với nhà ở nông thôn thấp hơn nhà ở đô thị.

Được biết, khi chưa có quyết định miễn thuế xây dựng, nhiều dự án được hoạch định sẽ khởi công vào tháng 1/2011 nhưng sau đó được các chủ đầu tư hoãn lại với nhiều lý do.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland