Sau vụ Công ty du lịch của Nga Lanta-tur Voyage tạm ngưng hoạt động làm ảnh hưởng đến hàng trăm du khách Nga ở Bình Thuận, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ thực hiện thêm nhiều hoạt động tại Nga để tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch đến với thị trường du lịch lớn nhất hiện nay của trung tâm du lịch biển này.

Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, cho biết sở cùng các doanh nghiệp du lịch, khách sạn sẽ tham gia hội chợ du lịch lớn nhất của Nga là MIIT tại Moscow từ ngày 21 đến 24-3 năm nay.


Năm ngoái, Bình Thuận đã tham gia sự kiện này nhưng năm nay sẽ có quy mô lớn hơn. Bên cạnh đó, năm nay ngành du lịch sẽ mời nhiều đoàn khách Nga, là các cơ quan thông tấn và hãng lữ hành đến để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch Bình Thuận đến với du khách Nga và tổ chức thêm các sự kiện thể thao, du lịch tại tỉnh để hút khách.


"Sau vụ Lanta-tur Voyage, đối tác và du khách Nga rất hài lòng về cách ứng xử của du lịch Bình Thuận với du khách trong khủng hoảng. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng hình ảnh một điểm đến tích cực với thị trường lớn này bằng nhiều hoạt động tiếp thị", ông nói.


Theo ông, tuy công ty Lanta-Tur Voyage, công ty du lịch Nga đã đưa một lượng lớn du khách từ Nga đến Bình Thuận tạm ngưng hoạt động nhưng lượng khách Nga đến Bình Thuận trong thời gian tới sẽ vẫn không bị ảnh hưởng.


"Thị trường đang tăng trưởng tốt. Hiện nay, ngoài công ty này thì nhiều công ty khác cũng đã tham gia thị trường nên lượng khách Nga sẽ không sụt giảm", ông nói.


Vào năm ngoái, Nga trở thành thị trường lớn nhất của ngành du lịch Bình Thuận với trên 100.000 lượt khách.


Hiện tại, Công ty Lanta- Việt, liên doanh giữa Lanta-Tur Voyage và đối tác trong nước để phục vụ cho du khách của Lanta-Tur Voyage đưa từ Nga sang đã hoạt động trở lại và đang trả nợ theo hợp đồng cho các nhà cung cấp dịch vụ ở tỉnh. Vào chiều nay (8-2), những du khách cuối cùng trong số 309 người bị tác động bởi vụ việc của Lanta-Tur Voyage sẽ về nước.


Theo ông Chính, hiện tại, công ty này chỉ mở cửa lại để giải quyết các vấn đề liên quan đến du khách và nợ với đối tác, còn việc có tiếp tục đưa khách Nga đến hay không thì vẫn chưa có câu trả lời.


Công ty du lịch Lanta-Tur Voyage của Nga tạm ngưng hoạt động từ 2 tuần qua đã làm hàng ngàn du khách Nga kẹt ở nước ngoài, trong đó có 309 người ở Việt Nam. Số khách này do Công ty du lịch Lanta-Việt phục vụ nhưng công ty đã đột ngột đóng cửa văn phòng ngay sau khi công ty ở Nga tuyên bố ngừng hoạt động. Tuy nhiên, UBND tỉnh Bình Thuận, Lãnh sự quán Nga, Tổng cục du lịch… vào cuộc để tạo điều kiện cho du khách có thể tiếp tục kỳ nghỉ tại Việt Nam cũng như có thể quay về nước như bình thường.
Theo Đào Loan (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.