Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2015 cơ bản phủ kín các quy hoạch trọng điểm như: Trung tâm Tây Hồ Tây, hai bên bờ sông Hồng, trục không gian Cổ Loa - Hồ Tây, Nhật Tân - Nội Bài, Bắc Thăng Long - Nội Bài, hoàn thành quy hoạch giãn dân phố cổ.

Sáng 3/10, tại phiên khai mạc Hội nghị lần thứ 6 BCH Đảng bộ TP Hà Nội khóa XV đã tập trung xem xét, thảo luận các nội dung dự thảo chương trình “Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị”.


Dự thảo chương trình, “Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị” giai đoạn 2011-2015, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cho 3 lĩnh vực quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị.


Theo đó, mục tiêu đến năm 2015, UBND TP Hà Nội cơ bản phủ kín các quy hoạch, hoàn thành các quy hoạch chi tiết trọng điểm như: Trung tâm Tây Hồ Tây, quy hoạch hai bên bờ sông Hồng, trục không gian Cổ Loa - Hồ Tây, quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, Hồ Tây - Ba Vì, Bắc Thăng Long - Nội Bài, hoàn thành quy hoạch giãn dân phố cổ.


Về chỉ tiêu xây dựng đô thị, phấn đấu diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt 23m2; diện tích đất dành cho giao thông tăng từ 0,3-0,5% đất đô thị/năm, đưa tổng diện tích đất dành cho giao thông đạt 8,5-9% diện tích đất đô thị; diện tích cây xanh bình quân đạt 7m2/người.


Năm 2015, Hà Nội sẽ phủ kín 100% quy hoạch
Ảnh minh họa

Đóng góp ý kiến vào chương trình dự thảo, ông Vũ Đức Bảo, bí thư quận Long Biên cho rằng, một số quy hoạch làm rất bài bản nhưng khi thực hiện lại không nghiêm. Có quy hoạch đường, nhưng người dân vẫn cố tình lấn chiếm, lắp bục bệ, mái che mái vẩy, trong khi chính quyền cơ sở không sâu sát, dẫn đến phá vỡ quy hoạch toàn tuyến đường. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị UBND TP cần chú ý quy hoạch phía bắc sông Hồng. Tại Long Biên có hàng chục nghìn ha nhưng mới chỉ để trồng cây, chưa khai thác được quỹ đất có hiệu quả".


Còn theo ông Lê Văn Hoạt, phó chủ tịch hội đồng nhân dân TP, cần khớp nối hạ tầng giữa các dự án và xây dựng dự án mẫu về đường gắn với phố, tránh tình trạng đường cứ làm nhưng phố "lôm nhôm". Ngoài ra, cần gắn quản lý quy hoạch với quản lý kiến trúc.


"Những gì đã phân cấp cho quận huyện thì phải được tạo điều kiện thực hiện. Không thể đã phân cấp rồi nhưng vẫn phải thỏa thuận thực hiện", ông Hoạt nói thêm.


Để làm rõ thêm một số ý kiến của các đại biểu, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, UBND TP đã giao cho Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội lập quy hoạch khu phía Bắc sông Hồng và quy hoạch hai bên sông Hồng. Để đạt được mục tiêu từ nay đến 2015, TP sẽ cơ bản phủ kín các quy hoạch là nhiệm vụ khá nặng nề, đòi hỏi các tổ chức và quản lý đô thị, phải nâng cao ý thức trách nhiệm của cả công đồng, ông Thảo cho biết.

Theo Thế Toàn (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.