10/01/2011 3:41 AM
CafeLand - Báo cáo với Đoàn đại biểu quốc hội TPHCM về tiến độ thi công dự án đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, ông Trần Xuân Sanh, Tổng giám đốc công ty VEC cho biết:

Đến thời điểm hiện nay, dự án đã hoàn thành được những hạng mục sau: hoàn thành công tác thiết kế kỹ thuật và dự toán dự án; chọn được 6 nhà thầu. Tính chung, tổng tiến độ của dự án đến nay chỉ đạt được 9%, trong đó gói thầu làm nhanh nhất cũng mới được 21,4% khối lượng.

Theo ông Sanh, nguyên nhân lớn nhất khiến dự án thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư của các địa phương chậm. Cụ thể, tại TPHCM hiện đang vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng tập trung ở đoạn quận 2 đầu tuyến từ km 0 + 00 và nút giao vành đai 2 thuộc quận 9 (đoạn từ cầu Phú Mỹ đến đường D94 Xuân Hợp). Theo tính toán, có khoảng 386 hộ dân tại khu vực này bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hiện nay TPHCM vẫn chưa tiến hành bồi thường nên chủ đầu tư chưa có mặt bằng để thi công. Tương tự tại Đồng Nai, đoạn km 4 đến km 54 cũng còn 287 hộ chưa được bồi thường…Đồng thời, ông Sanh còn kiến nghị kiến nghị đoàn đại biểu quốc hội TPHCM có tác động để UBND TP đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư sớm thi công.

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Nguồn :Internet

Tuy nhiên, Đoàn đại biểu quốc hội TPHCM cho rằng: Muốn giải tỏa dân, TP phải có chính sách đền bù tái định cư rõ ràng. Và dù nhà đầu tư rất cần mặt bằng để thi công, nhưng HĐND TP nhất quyết không chấp nhận giải tỏa mặt bằng cho dự án nào nếu chưa có nhà tái định cư, và dự án đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây cũng không là ngoại lệ.

Trước quả quyết ấy, ông Trần Xuân Sanh cho biết nếu việc bàn giao mặt bằng đúng tiến độ vào tháng 6/2011 thì Dự án thành phần 1 sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 6/2013.

Dự án cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây có chiều dài 55 km, gồm bốn làn xe (giai đoạn một) với điểm đầu tại vị trí giao tiếp giữa đường Lương Định Của với trục đường Đông-Tây, phường An Phú, quận 2, TP.HCM (Km 0) và kết thúc tại Km 1829+800 trên quốc lộ 1A, cách ngã ba Dầu Giây hiện hữu chừng 2,7 km, thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất.

Trong giai đoạn một, công trình có quy mô bốn làn xe, tim tuyến trùng với tim tuyến giai đoạn hoàn chỉnh. Khi đầu tư hoàn chỉnh, đường có quy mô tám làn xe, bề rộng nền đường 36 m. Khi hoàn thành đưa vào sử dụng đường cao tốc này thì hành trình từ TP.HCM đi Vũng Tàu, ra các tỉnh phía Bắc sẽ được rút ngắn khoảng 20 km so với hiện nay.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland