Ảnh minhh họa. Nguồn intetnet
Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn được giao làm chủ đầu tư dự án, thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2012 đến 2014.
Theo
thiết kế, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, dài hơn 3,5 km, bắt đầu từ điểm
giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khóai - Minh Khai, kết thúc tại
điểm giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, mặt cầu rộng 19,25 m, hai mép
cầu cách nhau 2 m. Tim cầu giai đoạn 2 nằm song song, cách tim cầu giai
đoạn 1 là 21,25 m về phía hạ lưu sông Hồng.
Phần cầu chính vượt
sông dài 955 m có kết cấu nhịp dầm hộp ba sườn bằng bê-tông cốt thép dự
ứng lực thi công liên tục bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng; trụ cầu có
kết cấu bê-tông cốt thép thi công tại chỗ trên móng cọc khoan nhồi đường
kính 2m, riêng trụ T17 HLA có cấu tạo từ việc mở rộng rộng từ trụ hiện
tại sử dụng móng cọc khoan nhồi đường kính 1 m.
Phần cầu dẫn trên
bãi sông phía Bắc dài gần 1,76 km, có kết cấu nhịp super T, khẩu độ mỗi
nhịp 40 m, trụ cầu bê-tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính
1,5m. Cầu vượt đê tả Hồng dài 220 m có kết cấu dầm hộp ba sườn bê-tông
cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, trụ cầu bê-tông cốt thép trên
móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5 m.
Cầu dẫn phía Long Biên dài
210 m, có kết cấu nhịp dầm bản rỗng bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực,
thi công liên tục bằng công nghệ đúc tại chỗ trên đà giáo; trụ, mố cầu
bê tông cốt thép thi công trên móng cọc khoan nhổi đường kính 1m.
Dự án cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng, khởi công ngày 3-2-2005, hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, góp phần đáng kể giải quyết ùn tắc tại cầu Chương Dương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.