Chỉ số giá và lượng giao dịch của chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền, văn phòng cho thuê tại một số thành phố lớn sẽ được sẽ được công bố vào quý 3 năm 2011.

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thí điểm xây dựng và công bố một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Theo đó, chỉ số đánh giá thị trường bất động sản bao gồm chỉ số giá và lượng ở từng khu vực và địa phương.


Chỉ số đánh giá thị trường bất động sản sẽ được công bố lần đầu từ quý 3 năm 2011. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo Bộ Xây dựng, loại bất động sản được lựa chọn để tính chỉ số gồm có chung cư, nhà ở riêng lẻ để bán, đất nền và văn phòng cho thuê. Số liệu liên quan đến giao dịch bất động sản được thu thập từ các hợp đồng công chứng, đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng nghĩa vụ nộp thuế hoặc thông qua các sàn giao dịch bất động sản.

Sở Xây dựng sẽ đóng vai trò chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng cơ sở dữ liệu về giá, số lượng giao dịch bất động sản. Các chỉ số này sẽ được công bố lần đầu từ quý 3 năm 2011.

Theo Bộ Xây dựng, chỉ số đánh giá thị trường bất động sản sẽ là cơ sở để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham khảo, sử dụng vào việc quản lý thị trường địa ốc, ra quyết định đầu tư...

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland