CafeLand – Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi các đơn vị về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở cho sinh viên bằng trái phiếu Chính phủ năm 2011.
Năm 2011: Nhu cầu đầu tư hoàn thành dự án nhà ở sinh viên trên 6.000 tỷ đồng

Chỉ sau 03 năm kể từ khi được phê duyệt danh mục dự án, đến nay đã có hơn 60% khối nhà đã khởi công được hoàn thành đưa vào sử dụng. Ảnh minh họa



Theo đó, Bộ Xây dựng đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện
ưu tiên vốn cho các hạng mục đã khởi công và sẽ hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trong năm 2011. Không khởi công các hạng mục khác nếu cân đối chưa đủ nguồn vốn để hoàn thành các hạng mục đang triển khai.


Mặt khác, chỉ đạo các đơn vị thi công xây lắp đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các hạng mục đã khởi công để hoàn thành theo kế hoạch đã cam kết, hoàn thiện hồ sơ thanh toán khối lượng các công việc hoàn thành để giải ngân thanh toán. Riêng các dự án mà số vốn phân bổ chưa đủ để hoàn thành, Bộ Xây dựng sẽ trình Thủ tướng Chính phủ cấp bù từ ngân sách Trung ương vào các năm sau.

Trường hợp các dự án đã được ghi vốn nhưng triển khai chậm, dự kiến đến ngày 31/12/2011 khối lượng xây lắp hoàn thành cũng như khả năng giải ngân thanh toán không hết số vốn đã được phân bổ, chủ động báo cáo Bộ Xây dựng trước ngày 25/9/2011.

Theo Bộ Xây dựng, trong năm 2011, nhu cầu đầu tư để hoàn thành dự án trên 6.000 tỷ đồng.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.