CafeLand - UBND Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan quản lý quy hoạch đô thị khi thực hiện cấp phép quy hoạch, thẩm định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cần lấy ý kiến của Công an TP (Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy) đối với các dự án, công trình thuộc diện phải thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Theo quy định về quy hoạch, hầu hết chủ đầu tư cần phải lập quy hoạch chi tiết 1/500 sau khi khu vực đầu tư đã có quy hoạch 1/2000. Tuy nhiên, có các ngoại lệ sau đây trong trường hợp dự án đầu tư do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện:

Dự án có quy mô nhỏ hơn 5ha (riêng nhà ở chung cư nhỏ hơn 2ha) thì không bắt buộc phải lập quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng phải đảm bảo bản vẽ tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình, giải pháp về hạ tầng kỹ thuật trong nội dung thiết kế cơ sở phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000 đã được phê duyệt, đảm bảo đấu nối hạ tầng kỹ thuật và phù hợp về không gian kiến trúc với khu vực xung quanh.

Quy hoạch 1/500 là cơ sở để được cấp giấy phép xây dựng (sau này cho dự án) và lập dự án đầu tư xây dựng.

Dự án có quy mô trên 5ha (trên 2ha đối với nhà ở chung cư) phải tiến hành lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 trên cơ sở quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000 đã được phê duyệt.

Đối với công trình đơn lẻ: không lập và trình duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 nhưng phải đảm bảo bản vẽ tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình, giải pháp về hạ tầng kỹ thuật trong nội dung thiết kế cơ sở phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000 đã được phê duyệt, đảm bảo sự đấu nối hạ tầng kỹ thuật và phù hợp về không gian kiến trúc với khu vực xung quanh.

Quy hoạch tỷ lệ 1/2000 là do địa phương làm và là tiêu chí cho doanh nghiệp quy hoạch tỷ lệ 1/500.

Sở Xây dựng được UBND Thành phố giao phối hợp với các cơ quan liên quan có ý kiến về các giải pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trước khi trình UBND Thành phố chấp thuận dự án đầu tư đối với các dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan chức năng quản lý về quy hoạch cấp giấy phép quy hoạch, phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.