Việc mua nhà qua hợp đồng góp vốn trước hay sau khi thời điểm nghị định 71 có hiệu lực (ngày 8-8-2010) đều không được pháp luật thừa nhận. Đại diện Bộ Xây dựng khẳng định như vậy tại Hội nghị tuyên truyền chính sách về nhà ở tại TP.HCM ngày 18-10.
Việc mua nhà qua hợp đồng góp vốn sẽ không được pháp luật thừa nhận - Ảnh: H.TR.

Các quy định pháp luật trước và sau thời điểm trên đều không công nhận hình thức mua bán này. Chủ đầu tư bán nhà dưới hình thức hợp đồng góp vốn sẽ bị phạt hành chính (nếu còn thời hiệu xử phạt). Khách hàng mua nhà sẽ không được cấp giấy chủ quyền. Nếu các bên có tranh chấp thì khởi kiện tại tòa án.

Bộ Xây dựng cảnh báo thời gian qua có nhiều doanh nghiệp bán nhà trên giấy dưới hình thức ký hợp đồng góp vốn rồi không xây nhà. Vì vậy, người mua nhà phải tuân thủ pháp luật, tránh rơi vào bẫy của các đơn vị không đàng hoàng này.

Đại diện Bộ Xây dựng cũng khẳng định chỉ hộ gia đình hoặc cá nhân mới được xây dựng “chung cư mini” dưới hình thức nhà ở riêng lẻ, không hình thành pháp nhân, không lập dự án. Doanh nghiệp hoặc các tổ chức không được xây dựng loại hình nhà ở này.
Cafeland.vn - Theo Đia ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland