Trong phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội sáng nay 24/11, Thủ tướng cũng cho biết chưa sắp xếp được việc thảo luận về quy hoạch Hà Nội.
Đại biểu Chu Sơn Hà truy vấn Thủ tướng về vấn đề quy hoạch, “Xin hỏi đến giờ phút này Thủ tướng có kế hoạch phê duyệt quy hoạch chung cả nước, các vùng chưa, như thế nào? Riêng với Hà Nội, quy hoạch HN đã được lấy ý kiến ĐBQH, vậy bao giờ Thủ tướng mới phê duyệt?”.
Đại biểu Hà cũng hỏi thêm,“gần 80% khiếu nại liên quan Luật đất đai, mà việc sửa Luật Đất đai vẫn cứ bị lùi? Thủ tướng có ý kiến gì?”
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, một trong các chức năng quản lý nhà nước là xây dựng quy hoạch, quản lý, và thực hiện quy hoạch.
Việc này được Chính phủ quan tâm, đã đang và tiếp tục chỉ đạo để làm sao có quy hoạch tổng thể, quy hoạch chuyên ngành sát hơn với yêu cầu cuộc sống. Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ tiếp tục hoàn thiện, vì có quy hoạch tốt mới có đầu tư, phát triển tốt.
Thủ tướng cũng cho hay, hiện tất cả các ngành, địa phương đều có quy hoạch, nhưng để phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011 - 2020 mà Chính phủ, Ban cán sự Đảng Chính phủ trình và Trung ương đã thông qua, khi ĐH XI thông qua sẽ chỉ đạo thực hiện.
Thủ tướng đã đôn đốc các ngành, địa phương tiến hành đánh giá tình hình ngành, địa phương để hoàn thiện quy hoạch. Việc này đang được làm khẩn trương.
Theo Thủ tướng, quy hoạch Hà Nội được xây dựng để phù hợp điều kiện thủ đô mở rộng, hợp nhất Hà Nội, Hà Tây, có thêm Mê Linh - Vĩnh Phúc.
Chính phủ đã lập Ban chỉ đạo để cùng Hà Nội xây dựng quy hoạch, tạo mọi điều kiện tiếp thu ý kiến các tầng lớp nhân dân để có một quy hoạch HN xứng tầm thủ đô một nước VN công nghiệp hoá, hiện đại hoá - là thủ đô và trung tâm chính trị tương xứng mục tiêu phát triển và mong muốn, yêu cầu.
Thủ tướng trình bày: “Hiện, tôi được báo cáo là Hà Nội, Bộ xây dựng đã tiếp thu ý kiến, đã trình ra Chính phủ. Tôi chưa thu xếp được, nên sắp tới sẽ phải đưa ra Chính phủ thảo luận.”
“Chúng tôi đã đăng ký Bộ Chính trị rồi, nhưng xin ĐBQH thông cảm là tôi chưa thu xếp được để đưa ra báo cáo với Chính phủ, chúng tôi sẽ thu xếp”, người đứng đầu Chính phủ nói.
Thủ tướng cho biết, sửa Luật đất đai cho phù hợp là vấn đề lớn, Chính phủ đang xem xét, Bộ Tài nguyên - Môi trường cũng đang thảo luận và tổ chức nhiều hội thảo.
“Vấn đề nào khúc mắc phải giải quyết. Nếu vấn đề nào có liên quan đến Hiến pháp thì phải xem xét Hiến pháp. Việc sửa đổi là để đáp ứng yêu cầu cuộc sống và giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống”, Thủ tướng kết luận.
Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland