Ngày 13/10/2010, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Thường trực UBND tỉnh đã có ý kiến giao cho các sở, ngành kiểm tra và tiến hành các thủ tục thu hồi dự án (D.A) sân golf K’rèn thuộc địa bàn xã Hiệp An, huyện Đức Trọng.
Khoảng 120ha đất sản xuất nông nghiệp của người dân thôn K’Rèn nằm trọn trong D.A sân golf.

D.A sân golf K’rèn có tổng diện tích 440 ha, do Cty TNHH Hàn Việt làm chủ đầu tư, được khởi công từ cuối năm 2007. Theo quy hoạch được các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng phê duyệt thì D.A này sẽ “ôm” gọn toàn bộ diện tích đất sản xuất nông nghiệp khoảng 120ha, trong đó có khoảng hơn 80ha đất trồng lúa của người dân thôn K’Rèn.

Những tác động bất lợi đến đời sống của 220 hộ nông dân, với gần 1.000 nhân khẩu, nếu D.A sân golf triển khai, đã được Báo Thanh tra cùng nhiều cơ quan báo chí phản ánh. Cử tri xã Hiệp An cũng nhiều lần kiến nghị cần hủy bỏ D.A này. Thực tế, khu vực D.A sân golf nằm giữa thung lũng màu mỡ với những cánh rừng thông nguyên sinh có nguồn nước tưới dồi dào quanh năm.

Đây cũng là điểm sáng nhất của huyện Đức Trọng về nông nghiệp và từ lâu là mô hình mẫu về canh tác lúa chất lượng cao để các xã khác về đây tham quan.

Sau khi báo chí phản ánh, Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có kết luận với nội dung: D.A sân golf K’rèn nằm trên địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên. Nếu D.A triển khai có thể sẽ gây tác động không tốt, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an sinh xã hội, không có lợi cho kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước đó, đầu tháng 10/2010, đoàn công tác của UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra đột xuất toàn bộ các D.A liên quan đến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với quy mô trên toàn tỉnh Lâm Đồng. Mục đích của đợt kiểm tra này là xác minh các D.A liên quan đến hoạt động du lịch nghỉ dưỡng triển khai không đúng tiến độ hoặc sai mục đích các bên đã thỏa thuận ban đầu sẽ bị thu hồi.

Theo số liệu ban đầu được UBND tỉnh Lâm Đồng công bố, riêng tại TP Đà Lạt đã có 140 D.A thuê gần 6.000 ha rừng để thực hiện đầu tư trồng rừng kinh tế, sản xuất nông lâm dưới tán rừng và kinh doanh du lịch.
Cafeland.vn - Theo Hữu Hải (Thanh tra online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland