UBND tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành xem xét để thu hồi dự án sân Golf K’Rèn tại huyện Đức Trọng do Công ty TNHH Việt Hàn làm chủ đầu tư.

Trước đó, Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng nhận định, dự án sân Golf K’Rèn nằm trên địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên. Dự án này nếu triển khai có thể sẽ gây tác động không tốt, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an sinh xã hội, không có lợi cho tỉnh.

440ha đất quy hoạch sân Golf K’Rèn khiến cho 220 hộ dân không có đất sản xuất và chăn nuôi

Dự án sân Golf K’Rèn có quy mô 440ha, trong đó có 120ha là đất sản xuất nông nghiệp của 220 gia đình với gần 1.000 nhân khẩu. Đây được xem là một vùng đất đai màu mỡ bậc nhất huyện Đức Trọng. Có nguồn nước tưới tiêu quanh năm, người dân sản suất nông nghiệp 2 vụ/năm.

Sân Golf K’Rèn nằm trọn trong địa giới hành chính của xã Hiệp An, huyện Đức Trọng do Công ty TNHH Hàn Việt làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ cuối năm 2007 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai được hạng mục nào do không giải phóng được mặt bằng.

Hiện tại, Lâm Đồng có 6 dự án sân Golf được cấp phép xây dựng. Ngoại trừ Sân golf Phù Đổng Thiên Vương của Công ty TNHH Khu nghỉ mát Đà Lạt đã hoạt động từ nhiều năm nay, số dự án còn lại được cấp phép cách đây 2 - 3 năm nhưng mới có 2 dự án được tiến hành động thổ.
Cafeland.vn - Theo KH&ĐS
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland