UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung tổ chức triển khai các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt trên địa bàn phụ trách, đặc biệt là các đồ án trọng điểm, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương,… đảm bảo tiến độ theo quy định, chất lượng và khả thi cao.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu thực hiện nghiêm việc quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, trật tự xây dựng và trật tự đô thị sau khi quy hoạch được phê duyệt; chủ động rà soát, đánh giá và tham mưu, đề xuất điều chỉnh quy hoạch đảm bảo tuân thủ quy định.

UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện đồng bộ công bố, công khai các quy hoạch được phê duyệt tại những nơi công cộng, trụ sở cơ quan quản lý quy hoạch xây dựng của huyện, thành phố, trụ sở UBND cấp xã có liên quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử để Nhân dân nắm bắt, thực hiện và giám sát việc thực hiện sau quy hoạch.

Các địa phương tập trung triển khai công tác cắm mốc giới các đồ án quy hoạch được duyệt theo đúng quy định.

Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch (thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp huyện) sau khi quy hoạch vùng huyện, quy hoạch chung đô thị… (được UBND tỉnh phê duyệt) đảm bảo tiến độ theo quy định, chất lượng và khả thi cao; nội dung quy hoạch đảm bảo đồng bộ, thứ bậc và phù hợp với quy hoạch cấp trên.

Trên cơ sở nội dung các đồ án quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng được UBND tỉnh phê duyệt, các địa phương tập trung triển khai phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn; phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - thể thao, dịch vụ - du lịch, giáo dục - đào tạo, nông nghiệp… của địa phương; quan tâm công tác đầu tư phát triển và thu hút đầu tư, dự án đầu tư theo thứ tự ưu tiên.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm nắm chắc tình hình, kết quả triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt; phát huy vai trò, trách nhiệm là cơ quan chuyên môn trong việc theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc và giám sát việc triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

Sở Xây dựng nêu cao tính chủ động, trách nhiệm trong việc giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong quá trình triển khai sau quy hoạch.

Trong một diễn biến có liên quan, UBND tỉnh Lâm Đồng hiện đang công bố công khai các đồ án quy hoạch trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh.

Theo đó, các đồ án quy hoạch đã được UBND tỉnh Lâm Đồng công bố gồm: Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Đạ M'ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2035 - tỷ lệ 1/5000; phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phê duyệt đề cương nhiệm vụ Chương trình phát triển đô thị thành phố Bảo Lộc (mở rộng) giai đoạn đến năm 2030 và định hướng đến năm 2040; kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các địa phương;...

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.