CafeLand - Nhằm đánh giá tình hình quản lý, hoạt động của các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức đợt tổng kiểm tra và rà soát tất cả các CCN thuộc 12 huyện, thành phố trong tỉnh.

Qua rà soát, Sở Công thương đã đề xuất với UBND tỉnh xem xét thu hồi và xóa bỏ CCN Cát Tiên do địa bàn huyện Cát Tiên là vùng khó khăn, khả năng thu hút đầu tư và phát triển CCN gặp nhiều khó khăn.

Đồng thời, Sở cũng đề xuất tỉnh không xem xét thành lập và đầu tư giai đoạn 2012 – 2015 các CCN khả năng thu hút đầu tư kém như: CCN Hà Lâm (huyện Đạ Huoai), CCN Đạ Tẻh (Đạ Tẻh), CCN Đạ Rsal (Đam Rông) và CCN Lộc Tiến (Tp. Bảo Lộc).

Còn đối với các CCN đang hoạt động và thu hút được nhiều dự án đầu tư như: CCN Lộc Phát (Tp. Bảo Lộc), CCN Phát Chi (Tp. Đà Lạt), CCN Ka Đô (huyện Đơn Dương), CCN Đinh Văn (Lâm Hà), CCN Gia Hiệp (Di Linh),… Sở đã đề xuất tỉnh tiếp tục xem xét hỗ trợ kinh phí đầu tư hạ tầng và chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tập trung đầu tư hệ thống điện, nước, đường giao thông, giải phóng mặt bằng trong CCN để tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư.

Theo thống kê, toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 14 CCN đã được quy hoạch với tổng diện tích 662,5ha. Trong đó đã có 12/14 CCN được phê duyệt dự án đầu tư hạ tầng. Tuy nhiên hiện nay tình hình phát triển CCN trên địa bàn Lâm Đồng còn gặp nhiều hạn chế như công tác giải phóng mặt bằng còn chậm, chưa được đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung do thiếu vốn và địa bàn Lâm Đồng nằm cách xa các trung tâm kinh tế lớn nên đã gây nhiều trở ngại trong việc thu hút các nhà đầu tư tại các CCN.

Thanh Trúc (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.