Nằm ở vị trí đắc địa, nhưng Trung tâm thương mại thành phố Lai Châu (tỉnh Lai Châu) đã bị bỏ không nhiều năm nay. Nhà đầu tư dự án này giờ không biết đi đâu?

Nằm ngay cạnh đại lộ Lê Lợi, thuộc tổ 18 (phường Tân Phong, thành phố Lai Châu), Trung tâm thương mại thành phố Lai Châu chỉ cách Trung tâm hành chính – chính trị tỉnh Lai Châu chừng 1km. Đó là tòa nhà 2 tầng, lợp mái tôn, tường nhà đã hoen ố theo thời gian. Hai bên hồi và phía sau tòa nhà cỏ dại mọc um tùm. Phía trước tòa nhà là khoảng sân rộng, từ lâu đã trở thành nơi đỗ xe ô tô, phơi ngô của người dân.

Trung tâm thương mại thành phố Lai Châu trở thành nơi phơi ngô, đỗ xe ô tô.

Được biết, ngày 27/10/2011, UBND tỉnh Lai Châu cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 23121000257 cho Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Tiến Mạnh (nay là Công ty TNHH một thành viên Tiến Mạnh, trụ sở ở tổ 19, phường Tân Phong) thực hiện Dự án đầu tư Trung tâm thương mại và Chợ thực phẩm tươi sống. Đây là dự án thành phần thuộc Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở đô thị, thị xã Lai Châu (nay là thành phố Lai Châu).

Theo đó, mục tiêu đầu tư Trung tâm thương mại và Chợ thực phẩm tươi sống nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân, xây dựng khu phố văn minh, hiện đại, đồng bộ với hạ tầng xã hội. Dự án này được đầu tư theo hình thức BOT, trong thời hạn 50 năm.

Cỏ dại mọc um tùm 2 bên và đằng sau trung tâm thương mại thành phố Lai Châu.

Theo Giấy chứng nhận đầu tư, công trình Trung tâm thương mại có quy mô 3,5 tầng, diện tích đất sử dụng 15.160m2, diện tích xây dựng là 2.700m2, kết cấu khung cột bê tông cốt thép. Tiến độ thực hiện dự án là 2 năm, khởi công tháng 12/2011, hoàn thành đưa vào hoạt động tháng 12/2013. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, trung tâm thương mại chỉ là tòa nhà 2 tầng ?. Điều đáng nói là cho tới thời điểm này, Trung tâm thương mại thành phố Lai Châu vẫn chưa đưa vào hoạt động mà bỏ không từ nhiều năm nay.

Một người dân ở gần Trung tâm thương mại thành phố Lai Châu, cho hay: “Tòa nhà Trung tâm thương mại này được xây dựng từ nhiều năm nay rồi, nhưng không hiểu lý do vì sao mà mãi chưa thấy đưa vào hoạt động. Đây là khu đất vàng, xây dựng công trình xong rồi lại bỏ không thì quả thật rất lãng phí”.

Chợ thực phẩm tươi sống ở tổ 18, phường Tân Phong, hoạt động không hiệu quả.

Ông Phan Văn Thuyên – Tổ trưởng tổ 18, phường Tân Phong, cho biết: “Nhà đầu tư dự án Trung tâm thương mại và Chợ thực phẩm tươi sống là Công ty TNHH một thành viên Tiến Mạnh. Giám đốc Công ty này là ông Nguyễn Văn Thắng giờ không rõ đi đâu. Tòa nhà đó bấy lâu nay vẫn bỏ không”.

Cách Tòa nhà Trung tâm thương mại thành phố Lai Châu không xa là chợ thực phẩm tươi sống. Khu chợ này cũng được xây dựng từ nhiều năm nay, gồm 2 nhà 1 tầng, diện tích xây dựng mỗi nhà là 4.500m2, với tổng số hơn 300 ki ốt.

Theo quan sát của phóng viên Dân Việt, hàng loạt các ki ốt ở đây đóng cửa im ỉm, không có người bán. Ban Quản lý chợ cũng không có. Nhiều người dân bày bán hàng trên vỉa hè, ở ngay phía trước chợ.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Giang – Chủ tịch UBND phường Tân Phong xác nhận: Trung tâm thương mại thành phố Lai Châu từ nhiều năm nay vẫn bỏ không. Chợ thực phẩm tươi sống có hoạt động nhưng hiệu quả chưa cao.

Thanh Ngân (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.