Sở còn kiến nghị nhanh chóng xác định lại toàn bộ lưới khống chế độ cao cơ sở trong bối cảnh sụt lún đất và sự gia tăng của mực nước biển.
Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa kiến nghị UBND thành phố có biện pháp hạn chế phát triển đô thị trên vùng đất yếu có địa hình thấp do thành phố đang đối mặt với những vấn đề của hạ thấp mặt đất và sự dâng cao mực nước biển.

Theo nội dung báo cáo UBND thành phố của Sở Tài nguyên và Môi trường hôm nay 30-11, thành phố cần có biện pháp quản lý và chính sách trong phát triển bền vững trước thực trạng biến dạng của mặt đất trong những năm gần đây.

Theo Trung tâm địa tin học TPHCM thuộc Trường Đại học quốc gia TPHCM, từ năm 1996 đến nay, thành phố có 14 quận huyện có hiện tượng sụt lún mặt đất quá nhanh do tình trạng khai thác nước ngầm quá mức, mật độ xây dựng quá cao trên nền đất yếu …

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố còn kiến nghị hạn chế khai thác nước ngầm ở các khu công nghiệp bằng biện pháp tăng lệ phí sử dụng nước ngầm.

Bên cạnh đó, sở còn kiến nghị nhanh chóng xác định lại toàn bộ lưới khống chế độ cao cơ sở trong bối cảnh sụt lún đất và sự gia tăng của mực nước biển.

Hiện nay, tổng lượng nước ngầm khai thác trên địa bàn thành phố khoảng 580 ngàn mét khối/ngày. Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cho rằng mức khai thác này vẫn nằm trong ngưỡng an toàn.

Cafeland.vn - Theo Văn Nam (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland