CafeLand – UBND tỉnh Kiên Giang kiến nghị thành lập thành phố Phú Quốc gồm 8 phường, một xã trực thuộc. Thành phố Phú Quốc nằm về phía Tây Bắc, cách TP.Rạch Giá khoảng 120 km.

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã kiến nghị Bộ Chính trị chỉ đạo sớm cho chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc và có nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù cho Phú Quốc; xem xét chấp thuận chủ trương thành lập huyện đảo Thổ Châu theo Tờ trình số 49-TTr/TU ngày 5/4/2018 của Tỉnh ủy Kiên Giang.

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã có tờ trình xin thành lập thành phố Phú Quốc gồm 8 phường, một xã trực thuộc gồm: phường Dương Đông, An Thới, Dương Tơ, Hàm Ninh, Cửa Cạn, Cửa Dương, Gành Bầu, Bãi Thơm và xã Thổ Châu. TP.Phú Quốc nằm về phía Tây Bắc, cách TP.Rạch Giá, trung tâm hành chính của tỉnh Kiên Giang, khoảng 120 km.

Huyện đảo Phú Quốc có diện tích gần 60.000 ha. Theo thống kê vào năm 2017, huyện đảo này có hơn 125.000 dân, dự báo đến năm 2020 có khoảng 380.000 dân.

Với thế mạnh về biển, từ lâu Phú Quốc được ví như đảo ngọc thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi có thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh với rất nhiều dự án quy mô đã và đang được xây dựng. Cùng với Bắc Vân Phong (Khánh Hoà), Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc được quy hoạch để xây dựng thành đặc khu kinh tế trong tương lai.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.