Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố quyết định thanh tra, kiểm tra công tác quản lý Nhà nước và việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Kiểm tra dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng
Do thiếu vốn nên nhiều dự án tại Đà Nẵng đang “án binh bất động." (Nguồn: dddn.com.vn)

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn kiểm tra. Theo kế hoạch, cuộc thanh tra sẽ tiến hành trong 30 ngày (kể từ ngày công bố quyết định).

Đoàn sẽ làm việc với Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng, các đơn vị liên quan và các chủ đầu tư dự án về các vấn đề như việc cấp giấy chứng nhận đầu tư phù hợp với quy hoạch và pháp luật, thu hồi các dự án chậm trễ; các chính sách đền bù, giải tỏa, giao đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các dự án liên quan đến đất rừng; việc thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đầu tư...

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 6/2010, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 46 dự án đầu tư vào lĩnh vực bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 73.000 tỷ đồng và 27 triệu USD.

Hiện nay đã có sáu dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng và 25 dự án đang được tích cực triển khai xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 56.500 tỷ đồng và 27 triệu USD. Hiện có 15 dự án chậm triển khai xây dựng.

Theo ông Trần Hồng Kỳ, Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giám sát hoạt động của đoàn thanh tra, Đà Nẵng là địa phương thứ tư được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành cuộc thanh tra này nhằm đánh giá bức tranh tổng thể của cả nước và từng vùng trong việc thu hút đầu tư vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Từ đó, xác định những vấn đề cần chấn chỉnh trong công tác quy hoạch, định hướng phát triển, xây dựng chính sách để đảm bảo việc sử dụng các nguồn lực quốc gia có hiệu quả cũng như đảm bảo các điều kiện về an sinh xã hội khi thu hồi đất cho các dự án./.
Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.