UBND TP.HCM đã giao BQL khu Nam rà soát, nghiên cứu quy hoạch khu đất khoảng 100 - 300ha tại khu Nam để tái định cư các hộ dân trong các KDC tiếp giáp và chỉnh trang đô thị hiện hữu.

Khuyến khích xây nhà tái định cư ở khu Nam TP.HCM


TP cũng yêu cầu BQL khu Nam rà soát các dự án đã có chủ trương đầu tư, đã giao đất nhưng chưa hoặc chậm thực hiện để chuyển thành dự án tái định cư. Theo đó, cơ chế mới là khuyến khích chủ dự án đầu tư có quỹ đất trong KĐTM Nam TP đầu tư khai thác thành các khu tái định cư. Theo UBND TP.HCM, quy hoạch các khu B, C, D, E thuộc KĐTM Nam TP sẽ được giữ nguyên. Cty Phát triển công nghiệp Tân Thuận có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu về phương án bồi thường GPMB các khu này.


Trước đó, hồi tháng 8, UBND TP.HCM đã quyết định thành lập tổ công tác thực hiện Chương trình xây dựng 11 nghìn căn hộ chung cư phục vụ tái định cư tại KĐT Nam TP. Ba dự án thuộc chương trình bao gồm: Khu tái định cư số 2 tại xã Phước Kiểng huyện Nhà Bè; khu tái định cư số 4 tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh; khu tái định cư số 5 xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh. Tổng cộng 30ha và 11.221 căn hộ.

Theo QB (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.