UBND TPHCM vừa ban hành Chỉ thị 27 (có hiệu lực từ ngày 25-12) chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tiếp tục tập trung triển khai thực hiện chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn TP giai đoạn 2011 - 2015
Định hướng đến năm 2020 trên tinh thần động viên mọi nguồn lực trong xã hội, các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư xây dựng nhà ở để cải thiện chỗ ở của các tầng lớp dân cư, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản về nhà ở.

Sở Xây dựng TP được giao nhiệm vụ làm đầu mối kiểm tra và hướng dẫn các chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở thương mại và khu đô thị mới trên địa bàn TP có quy mô sử dụng đất từ 10 ha trở lên thực hiện nghĩa vụ dành 20% diện tích đất ở của dự án để địa phương phát triển nhà ở xã hội. Tham mưu cho UBND TP lập danh mục các dự án nhà ở thương mại kêu gọi đầu tư; tổ chức đấu thầu, chỉ định thầu, lựa chọn chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở thương mại.
TP sẽ có chính sách ưu đãi cho vay vốn trung và dài hạn với lãi suất phù hợp khuyến khích các tổ chức tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để bán, cho thuê; đồng thời xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi cho các đối tượng vay tiền mua nhà, đặc biệt là các đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội theo quy định tại Nghị định số 71/2010/CP.
Cafeland.vn - Theo NLD
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland