Khu ruộng rau muống nằm giáp ranh hai xã Trung Văn và Mễ Trì (huyện Từ Liêm) gần đây đã bị san lấp mặt bằng, khiến một số người dân ở xóm 3, thôn Mễ Trì Thượng, xã Mễ Trì rất bức xúc. Đây là khu đất nông nghiệp, chuyên trồng rau muống, nằm sát mặt đường Lê Văn Lương kéo dài.
Khu vực giáp ranh xã Trung Văn và Mễ Trì (Từ Liêm): Ngấm ngầm
Đất nông nghiệp khu vực giáp ranh xã Trung Văn và Mễ Trì đang bị san lấp.

Cuối tháng 9-2011, sau khi dự án Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn kết hợp văn phòng làm việc được quây hàng rào bằng tôn, thì lập tức bên ngoài hàng rào của dự án đã xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát từ nơi khác về san nền tại khu vực này, gây lún sụt nhiều đoạn vỉa hè của tuyến đường Lê Văn Lương. Đến nay, một số diện tích đất nông nghiệp tại đây đã được đổ đất, cho máy ủi san bằng với mặt đường Lê Văn Lương.

Ngay cạnh đó, còn một khoảng đất trống khá rộng thuộc địa phận xã Trung Văn cũng bị san phẳng và có nhiều tấm bê tông được xếp chồng lên nhau. Trên phần diện tích này còn được trồng cây, dựng lều lán. Cán bộ địa chính xã Trung Văn lý giải: Đây là ruộng của một hộ dân do họ tự ý san lấp, không xin phép chính quyền địa phương và UBND xã đã lập biên bản vi phạm... Ông Nguyễn Hữu Quyết, Phó Chủ tịch UBND xã Mễ Trì khẳng định: "Đầu tháng 10- 2011, UBND xã đã cử cán bộ đến hiện trường kiểm tra và thấy một chiếc máy ủi loại nhỏ đã nằm "chết" ở đó khá lâu, nhưng không bắt được xe đổ đất cũng như người đã thực hiện việc san lấp ruộng. Các hộ có ruộng bị san lấp cũng không thấy ai có ý kiến, hoặc thông báo cho UBND xã về việc này nên chính quyền địa phương càng khó phát hiện...".


Rõ ràng, tình trạng đổ đất san lấp ruộng ở các địa phương nêu trên không chỉ đơn thuần là hành vi đổ trộm đất phế thải, mà rất có thể là việc tạo lập mặt bằng, làm biến dạng đất nhằm vào mục đích khác. Diện tích này hiện cũng chưa có dự án nên nhiều hộ gia đình có ruộng đã cho thuê lại mặt bằng, sử dụng đất trái mục đích, nhưng không thấy các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm.


Đề nghị UBND huyện Từ Liêm nhanh chóng chỉ đạo chính quyền xã Mễ Trì và xã Trung Văn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp cố tình lấn chiếm và sử dụng không đúng mục đích đất đai tại các địa bàn giáp ranh nói trên.
Theo Thiện Mỹ (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.