Nghệ An đang tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tầng thiết yếu tại Khu kinh tế Đông Nam của tỉnh.
Theo kế hoạch, đến năm 2015, một số công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội thiết yếu trong Khu kinh tế Đông Nam sẽ được hoàn thành đầu tư xây dựng, như các đường giao thông quan trọng; trạm xử lý nước thải trong các khu công nghiệp (Khu B - Khu công nghiệp Nam Cấm mở rộng), các khu tái định cư; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp Thọ Lộc, Nam Cấm mở rộng, khu phi thuế quan; hệ thống cấp điện và cấp nước trong cả Khu kinh tế. Đồng thời, triển khai xây dựng Cảng nước sâu Cửa Lò gắn với Khu kinh tế Đông Nam, với công suất 10-12 triệu tấn/năm cho tàu 5 vạn tấn ra vào; ưu tiên đẩy nhanh xây dựng 2 bến container 5 vạn tấn và 3 vạn tấn ở phía Bắc theo Quy hoạch chi tiết đã được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt.

Bên cạnh đó, tỉnh chủ trương tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư; bổ sung các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, xác định rõ danh mục và quy mô các dự án cụ thể cần thu hút cho từng khu công nghiệp. Vấn đề trọng tâm để tạo đột phá trong giai đoạn 2011 - 2015 được xác định là giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch có hạ tầng khoảng 1.000 ha, đáp ứng yêu cầu cho xây dựng và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư khi đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam.


Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào khu vực Bắc Trung Bộ vừa qua, Nghệ An đã có 250 ha mặt bằng sạch giới thiệu với các nhà đầu tư, trong đó Khu công nghiệp Nam Cấm 50 ha, Khu công nghiệp Hoàng Mai 200 ha.


Khu kinh tế Đông Nam được thành lập theo Quyết định số 85/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với diện tích 18.826 ha trên địa bàn 18 xã, phường thuộc 2 huyện Nghi Lộc, Diễn Châu và Thị xã Cửa Lò.


Đến nay, Khu kinh tế Đông Nam đã thu hút 64 dự án đầu tư, trong đó có 9 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 10.180 tỷ đồng và gần 18,5 triệu USD. Ngoài các dự án đã đi vào hoạt động, có 22 dự án đang triển khai xây dựng.

Theo Thế An (Báo đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.