Cả UBND phường Văn Quán và UBND quận Hà Đông đều đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng tại lô biệt thự số 02-BT7 (khu đô thị mới Văn Quán) đến nay đã gần 3 tháng nhưng vẫn không được thực hiện.
Việc “phớt lờ” của chủ đầu tư khiến người dân bức xúc và hoài nghi về sự công tâm của pháp luật.

Khu biệt thự tại khu đô thị mới Văn Quán, quận Hà Đông, là một trong những khu biệt thự đẹp của Hà Nội. Cơ sở hạ tầng cũng như kiến trúc được làm hoàn chỉnh, đồng bộ. Tuy nhiên, trong quá trình hoàn thành những căn nhà cuối cùng lại xảy ra khiếu kiện giữa hai lô biệt thự số 04-BT7 do bà Nguyễn Thị Bích Thủy làm chủ và lô biệt thự số 02-BT7 do ông Lê Trọng Uyển làm chủ đầu tư xây dựng.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết: Vào đầu tháng 5/2010, khi gia đình bà chuẩn bị hoàn thiện ngôi nhà biệt thự trên thì phát hiện bức tường giáp với lô biệt thự 02-BT7 bị đổ. Nguyên nhân là do ông Lê Trọng Uyển, chủ ngôi nhà biệt thự 02-BT7 tự ý đổ thêm 3 cột ra khoảng đất lưu không và xây lấn ra hết phần đất lưu không giữa hai căn biệt thự.

Trước sự việc trên, bà Thủy đã yêu cầu nhà số 02-BT7 dừng ngay việc xây dựng trái phép trên, đồng thời có đơn trình báo đến UBND phường Văn Quán, UBND quận Hà Đông.

Qua xác minh hồ sơ vụ việc, ngày 8/6/2010, UBND phường Văn Quán đã ban hành Quyết định số 100/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng đối với công trình đang xây dựng tại lô đất 02-BT7 do ông Lê Trọng Uyển làm chủ đầu tư.

Cụ thể, ông Lê Trọng Uyển, chủ đầu tư xây dựng công trình lô đất 02-BT7 đã có các vi phạm sau: Xây dựng nhà ở sai quy hoạch chi tiết, xây dựng theo tỷ lệ 1/500 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (tự ý xây dựng thêm phần đất đê thông thoáng phía sau, sai quy hoạch chi tiết 1/500 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt cụ thể (dài 7,9m x rộng 1,70m) x 3 tầng = 40,29m2 tường); Đã vi phạm khoản 3, điều 5, Nghị định số 180/2007/NĐ-CP ngày 7/12/2007 của Chính phủ; Vi phạm khoản 3, điều 11, Nghị định số 23/2009/NĐ-CP ngày 27/2/2009 của Chính phủ.

Quyết định đình chỉ thi công trên nêu rõ: Yêu cầu các đơn vị cấp điện, nước phải dừng ngay việc cấp điện nước đối với công trình vi phạm trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng; Trưởng Công an phường Văn Quán chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm; phối hợp với khu, tổ dân phố, các ban, ngành đoàn thể của phường, đôn đốc các cơ quan liên quan đảm bảo hiệu lực thi hành Quyết định ngay sau ký.

Quá thời hạn 3 ngày, kể từ ngày ban hành Quyết định này nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Tuy nhiên, Quyết định trên lại không hề được ông Lê Trọng Uyển chấp hành. Công trình vi phạm trật tự xây dựng trên vẫn đang gấp rút hoàn thành. Bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật của chủ đầu tư biệt thự 02-BT7, bà Thủy đã làm đơn khiếu nại lên UBND quận Hà Đông.

Ngày 1/7/2010, UBND quận Hà Đông đã ra Quyết định số 5656/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với biệt thự 02-BT7. Quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Trọng Uyển, chủ đầu tư xây dựng với số tiền 30 triệu đồng. Buộc ông Uyển phải tự tháo dỡ 40,29 m2 công trình xây dựng sai quy hoạch đã được cấp trên có thẩm quyền phê duyệt. Ông Lê Trọng Uyển phải chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày được giao quyết định xử phạt. Quá thời hạn trên, nếu ông Uyển không chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành.

Đến nay, đã gần 3 tháng, quyết định của UBND quận Hà Đông vẫn không được thi hành. Công trình vi phạm trật tự xây dựng 02-BT7 hiện đang từng bước hoàn thiện, thách thức dư luận, thách thức chính quyền quận Hà Đông.
Cafeland.vn - Theo Báo Công Thương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland