Chiều 25/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã làm việc với Đoàn công tác Bộ Xây dựng do ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn về phối hợp công tác xây dựng, quản lý đô thị, triển khai Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô vừa được Thủ tướng phê duyệt.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo cho biết 1 trong 9 chương trình công tác cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2010-2015 là Chương trình công tác về quản lý đô thị, trong đó xác định tập trung huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ, chất lượng quy hoạch.

Thành phố sẽ triển khai thực hiện 12 quy hoạch phân khu, sau đó tiến hành quy hoạch chi tiết các trung tâm lớn, các trục đường phố lớn. Phấn đấu đến năm 2012 sẽ hoàn thành Quy hoạch nông thôn mới ở tất cả các xã.


“Đây là số lượng công việc khổng lồ, khó khăn chính không phải vấn đề tài chính mà là nguồn nhân lực. Vì vậy, Hà Nội rất mong muốn có sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Xây dựng,” ông Thảo nhấn mạnh.


Cùng với đó, Hà Nội sẽ đồng thời đi “hai chân” trong việc cải tạo, mở rộng, xây dựng các khu đô thị. Đối với khu tập thể cũ, thành phố sẽ chú trọng nâng cấp, chỉnh trang hoàn thiện, vừa bảo tồn, cải tạo vừa phát triển tạo thành đô thị trật tự, sạch, đẹp.


Tuy nhiên, có những công việc vượt quá thẩm quyền của thành phố như cải tạo hạ tầng trong các khu tập thể đó, đòi hỏi có sự hỗ trợ, vào cuộc của các cơ quan Trung ương.


Với mục tiêu xây dựng các khu đô thị mới để giãn đô thị lõi, Hà Nội sẽ tăng cường đầu tư chương trình nhà ở cho đối tượng người thu nhập thấp. thành phố Hà Nội mong muốn Bộ Xây dựng có những đóng góp vào cơ chế xây dựng, quản lý chương trình xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp; nhà ở cho cán bộ, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên, công nhân...


Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh sự phát triển của Hà Nội có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của cả nước.


Bộ Xây dựng sẽ chủ động thực hiện các chức năng quản lý nhà nước nhằm tăng cường hỗ trợ tốt nhất cho thành phố Hà Nội trên 3 lĩnh vực quan trọng là quản lý nhà nước về đất đai, quản lý đô thị và thực hiện các quy hoạch tiếp theo như quy hoạch chuyên ngành, quy hoạch phân khu.


Hai bên thống nhất ít nhất 6 tháng 1 lần sẽ định kỳ tổ chức giao ban; đồng thời đẩy mạnh việc phối hợp của các cơ quan chuyên ngành cấp dưới, thường xuyên trao đổi thông tin về các vấn đề liên quan. Hai bên cũng sẽ ký kết biên bản phối hợp công tác, làm cơ sở triển khai trên thực tiễn có hiệu quả./.
Theo Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.