Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167.
Hơn 78% hộ nghèo cả nước được hỗ trợ nhà ở

Đến nay cả nước đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho gần 385.000 hộ nghèo

Sau hơn hai năm triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, đến nay cả nước đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho gần 385.000 hộ, đạt 78% so với tổng số hộ thuộc diện đối tượng đã được phê duyệt. Tuy nhiên, kết quả đạt được chưa đồng đều, bên cạnh nhiều địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả thì còn một số địa phương kết quả đạt được còn thấp, chưa đạt yêu cầu.


Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương phấn đấu hoàn thành cơ bản Chương trình trong năm 2011. Để đạt được mục tiêu trên, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ như: Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa các sở, ban, ngành liên quan và các huyện, các xã trong quá trình triển khai thực hiện; thường xuyên thực hiện việc hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương thực hiện theo tiến độ đề ra.


Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố phải bố trí đủ vốn ngân sách địa phương theo quy định, tích cực huy động thêm nguồn lực từ cộng đồng, doanh nghiệp để có thêm kinh phí hỗ trợ, nâng cao chất lượng nhà ở cho hộ nghèo.

Theo Linh Vân (DDDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.