Sau hai năm triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ, đến nay, trên 310.000 hộ nghèo đã được hỗ trợ nhà ở, đạt 61% so với số hộ cần hỗ trợ trên cả nước.

Nhờ có nhà ở, nhiều hộ gia đình đã tạo được cuộc sống ổn định. Ảnh: Internet

Trong hai năm vừa qua, 9/59 tỉnh, thành phố đã hoàn thành chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo gồm: Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Lâm Đồng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Đăk Nông và Đăk Lăk. Ngoài ra, nhiều địa phương đạt được kết quả tốt như: Bắc Giang, Điện Biên, Thanh Hoá, Nghệ An, Trà Vinh. Nhờ có nhà ở an toàn, ổn định, đời sống của các hộ nghèo đã từng bước được cải thiện, góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Bộ Xây dựng nhận thấy vẫn còn những tồn tại. Việc triển khai thực hiện tại một số địa phương còn chậm, chưa đạt yêu cầu, như các tỉnh: Hưng Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Quảng Trị, Phú Yên, Kon Tum, Cà Mau, Kiên Giang và TP. Cần Thơ. Ngoài ra, việc huy động vốn từ ngân sách địa phương và cộng đồng để hỗ trợ hộ nghèo còn nhiều hạn chế; vẫn còn tình trạng thuê doanh nghiệp làm nhà ở cho hộ dân, do đó không phát huy được sự tham gia, đóng góp của chính hộ gia đình đó cũng như của cộng đồng.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Bộ Xây dựng phát hiện một số vấn đề cần điều chỉnh như: bỏ sót đối tượng hoặc một số hộ không thuộc đối tượng lại có trong danh sách hỗ trợ…

Để đảm bảo hoàn thành toàn bộ chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, trong năm 2011, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn.
Cafeland.vn - Theo Tầm Nhìn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland