Con đường nội bộ thuộc sở hữu của hàng chục hộ dân bỗng dưng bị gia đình bà Oanh, ông Chức chiếm làm của riêng, ngang nhiên cho đào móng, ép cọc xây dựng.

Một số hộ dân trú tại khu tập thể Chi cục di dân và phát triển vùng kinh tế mới Hà Nội thuộc đường Đồng Bát, thôn Phú Mỹ xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm vừa có đơn gửi tới Đất Việt phản ánh sự việc bị lấn chiếm đất công một cách trắng trợn.


Theo đơn phản ánh, con đường nội bộ bao quanh khu tập thể chạy qua nhà gia đình ông Phạm Văn Chức và vợ - bà Kim Oanh để thông ra ngõ đường Trần Bình đã bị gia đình ông Chức ngang nhiên bịt lại, cho thợ đào móng, ép cọc để xây dựng. Hành vi lấn chiếm đất công nói trên của gia đình ông Chức bắt đầu diễn ra từ tháng 6/2008. Ban đầu ông Chức, bà Oanh đã tự ý xây dựng tường rào và cổng sắt để ngăn chia lấn chiếm đường nội bộ phía trước nhà sử dụng cho mục đích cá nhân.

Tại thời điểm đó, các hộ dân trong khu tập thể đã có gửi đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền của xã Mỹ Đình nhờ can thiệp nhưng sự việc vẫn "án binh bất động".


‘Hô biến’ đất công thành... của riêng
Gia đình ông Chức ngang nhiên cho xây dựng công trình trên con đường nội bộ của khu tập thể Chi cục di dân thông ra ngõ Trần Bình. Ảnh: M.T

Chưa dừng lại, đầu tháng 9 vừa qua, gia đình ông Chức, bà Oanh lại tiếp tục thuê thợ cho tổ chức ép cọc để xây dựng công trình trái phép trên diện tích đất xâm chiếm của đường nội bộ, hiện xây dựng xong toàn bộ hệ thống cột, nền, móng.


Ngày 5/9, các hộ gia đình trong khu tập thể đã làm đơn khiếu nại gửi lên UBND xã Mỹ Đình nhờ can thiệp nhưng sau đó gia đình ông Chức bà Oanh vẫn tiếp tục ngang nhiên cho xây dựng.


Để tìm hiểu sự việc, phóng viên Đất Việt đã có mặt tại khu tập thể Chi cục di dân. Theo quan sát, đúng là trên con đường nội bộ của khu tập thể, khu vực trước cửa gia đình ông Chức, bà Oanh có một công trình đang xây dựng trên phần diện tích khoảng 40 m2, toàn bộ phần nền, móng đã được hoàn thiện, khoảng 4, 5 chiếc cột được dựng lên, xung quanh công trình, lán thợ, gạch vữa ngổn ngang.


Trước hành động của gia đình ông Chức, hầu hết người dân sống tại khu tập thể Chi cục di dân đều rất bức xúc. ‘Việc lấn chiếm đất công của gia đình ông Chức, bà Oanh là hành động coi thường pháp luật, ảnh hưởng đến tình hình trật tự, an ninh của khu tập thể", anh Nguyễn Quang Tạo, sống ngay sát gia đình ông Chức nói.


"Từ năm 2008, khi ông Chức, bà Oanh rào đường, không cho ai đi qua, chúng tôi đã tới góp ý nhưng họ vẫn bỏ ngoài tai. Để tránh gây mất đoàn kết trong khu tập thể nên mọi người mới im lặng. Nhưng bây giờ họ được đằng chân, lân đằng đầu, ngang nhiên cho xây công trình riêng trên đất công như vậy thì chúng tôi không thể ngồi yên được nữa", bà Lê Kim Loan, một người dân của khu tập thể Chi cục di dân cho biết.


Sau khi buộc phải tạm ngừng thi công, gia đình ông Chức tiếp tục cho lập hàng rào sắt chắn ngang con đường. Ảnh: Người dân cung cấp.

Trao đổi với Đất Việt, ông Lê Hồng Khanh, cán bộ thanh tra xây dựng xã Mỹ Đình cho biết đúng là có sự việc gia đình ông Phạm Văn Chức cho xây dựng công trình trái phép, lấn chiếm diện tích khoảng 20m2 trên khu vực đường nội bộ của Chi cục di dân. UBND xã Mỹ Đình đã cho người xuống kiểm tra, lập biên bản và ký quyết định đình chỉ xây dựng.


Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi quyết định đình chỉ ký khi nào thì vị cán bộ này vòng vo một hồi lâu mới trả lời là ngày 12/9, yêu cầu được xem biên bản đình chỉ xây dựng cũng bị ông Khanh từ chối với lý do: " Chúng tôi không thể tùy tiện cho xem quyết định đình chỉ mà còn phải chờ xin ý kiến lãnh đạo".


Theo phản ánh của người dân, sau khi bị đình chỉ xây dựng công trình, gia đình ông Chức không cho thợ xây dựng tiếp nhưng vẫn không thực hiện tháo dỡ và cho dựng rào sắt để ngăn không cho người dân trong khu tập thể đi qua đoạn đường nội bộ nói trên.


Về hành động này của gia đình ông Chức, ông Khanh khẳng định : "Hiện, chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc về công trình xây dựng lấn chiếm đất trái phép của gia đình ông Chức. Việc dựng các hàng rào sắt trên khu vực đất công cũng là vi phạm pháp luật. Nếu trong tuần này, ông Chức, bà Oanh không cho tháo dỡ công trình thì chúng tôi sẽ buộc phải cưỡng chế".

Theo Khôi Nguyên (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.