Chiều 15.10, tại KS Sheraton Nha Trang, Cty cổ phần đầu tư Đèo Cả tổ chức họp báo trước giờ khởi công xây dựng các khu tái định cư, chuẩn bị đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ dự án xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả.

Hầm đường bộ Đèo Cả vẫn chỉ là mô hình.

TS Nghiêm Sĩ Minh - Chủ tịch HĐQT Cty CPĐT Đèo Cả - cho biết, dự án hầm đường bộ Đèo Cả có tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng, là một trong những dự án trọng điểm của quốc gia, nằm trong chiến lược phát triển hệ thống đường bộ Việt Nam đến năm 2020. Công trình được thi công trong lòng đèo Cả, nối liền 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa với tổng chiều dài toàn tuyến 11,125km, bao gồm đường hầm dài gần 6km, vận tốc thiết kế 80km/h, đảm bảo cho 4 làn xe qua, lại và chịu được động đất cấp 7.

Cùng với các hạng mục chính còn có khu điều hành, khu chuyên gia, khu dân cư và nhiều công trình dân sinh khác, dự kiến thời gian thực hiện dự án khoảng 48 tháng - đến cuối năm 2014 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần kết nối 2 khu kinh tế trọng điểm là Nam Phú Yên và Vân Phong của Khánh Hòa, tạo cú hích thúc đẩy nhịp độ tăng trưởng kinh tế ở khu vực miền Nam Trung Bộ.

Theo thông cáo báo chí của Cty CPĐT Đèo Cả, dự án được triển khai thi công đồng bộ theo hình thức B.T và B.O.T; đến thời điểm này các nhà đầu tư lớn liên doanh góp vốn là TCty Xây dựng Hà Nội, Cty cổ phần đầu tư Hải Thạch B.O.T, Cty cổ phần tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Cty cổ phần Á Châu, 2 ngân hàng của Pháp là Credit Agricole Corporeate & Investment (CA – CIB) và Societe Generale đã đồng tài trợ khoảng 500 triệu USD thông qua sự bảo lãnh của Bộ Tài chính. Nhà đầu tư được quyền khai thác sử dụng công trình trong vòng 28 năm, thông qua việc thu phí giao thông, kết hợp với phát triển các khu dịch vụ sau khi công trình xây dựng xong.

Tại cuộc họp báo, trả lời các câu hỏi của các PV liên quan đến tiểu dự án khu tái định cư sẽ động thổ vào sáng hôm nay (16.10) cũng như đại dự án hầm đường bộ Đèo Cả, chủ đầu tư cho biết “đây là dự án đặc biệt được Chính phủ cho hưởng cơ chế riêng về bảo lãnh vốn, phương thức thu phí, lựa chọn nhà thầu...”. Tuy nhiên - TS Nghiêm Sĩ Minh cho biết thêm – “hiện dự án đang... viết, chưa biết nội dung cụ thể như thế nào, tất nhiên các hợp đồng đều chưa ký kết... Tại Khánh Hòa, vẫn chưa xác định được ranh giới đất tái định cư nên mới chỉ xác định được 7,9ha đất dành cho tái định cư tại thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên”. Có nghĩa là ngành GTVT nước ta lại có thêm một dự án trọng điểm khởi động non, bởi lẽ chủ đầu tư chưa được bàn giao đất và dự án chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cafeland.vn - Theo Bảo Chân (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland