Lợi dụng Ban quản lí dự án Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh) tiến hành xây dựng công trình cổng B (cổng kiểm soát nội địa) những người dân nơi đây cũng đang"chạy đua" cho xây dựng hàng loạt ki ốt với mục đích để lấy tiền đền bù.
Hà Tĩnh: Dân ở KKT Cầu Treo ào ào xây ốt trái phép để chờ... đền bù
Khi cổng B khởi công cũng là lúc người dân nơi đây bắt tay vào xây dựng ki ốt

Ki ốt "song hành" cùng cổng B


Công trình hạ tầng kỹ thuật khu vực cổng B được tiến hành khởi công vào ngày 9/4/2010. Toàn bộ khu vực của công trình này đều nằm trong địa phận thuộc xóm Cây Tắt, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Ngay khi công trình được tiến hành khởi công thì cũng là lúc những người dân trong khu vực này đua nhau xây dựng ki ốt nhằm mục đích chờ đến ngày giải tỏa để lấy tiền đền bù.


Điều đáng nói là những ki ốt được xây dựng đều nằm trong khu vực thuộc diện giải tỏa để nhường đất cho dự án công trình cổng B.


Điều đáng nói là việc người dân tự ý xây dựng hàng loạt "công trình" lại không gặp sự cản trở nào từ Ban giải phóng mặt bằng.


Hà Tĩnh: Dân ở KKT Cầu Treo ào ào xây ốt trái phép để chờ... đền bù
Từng hàng dài ki ốt mọc lên dày đặc

Xuất phát từ sự "thuận lợi" đó mà chỉ trong vòng một thời gian ngắn dọc hai bên quốc lộ 8A đoạn qua xóm Cây Tắt đã có hàng chục ki ốt mọc lên với mật độ dày đặc.

Có một "điều lạ" ở các ki ốt này là mặc dù được xây dựng rất nhiều và có treo bảng kinh doanh nhưng tuyệt nhiên các ki ốt này lại không bán bất kỳ một mặt hàng nào mà hoàn toàn để trống.


Theo quan sát của chúng tôi thì ngay từ điểm đặt cổng B trở lên khu kinh tế nội địa với đoạn đường chừng 200m đã có tới hàng chục ki ốt đã được xây, có những ki ốt đang xây và có những ki ốt đang đổ đất để chuẩn bị xây.


Hà Tĩnh: Dân ở KKT Cầu Treo ào ào xây ốt trái phép để chờ... đền bù
Biển treo rất "hoành tráng" nhưng bên trong các ki ốt này lại chẳng bán gì


Nhìn vào khu vực thi công công trình cổng B là một cảnh tượng hối hả. Một bên là các công nhân cùng máy móc đang hối hả tiến hành thi công để công trình kịp tiến độ còn một bên là người dân và cánh thợ hồ cũng hì hục đổ đất, xây ốt để kịp lấy tiền đền bù.

“Họ xây làm gì thì tôi không biết!”

Trả lời về việc này ông Lê Quang Hồ - Phó chủ tịch Hội đồng GPMB cho hay: "Việc người dân ào ạt xây ốt có phải để chờ lấy tiền đền bù hay không thì tôi không biết. Việc này hiện tại UBND tỉnh cũng đã đang giao cho địa phương xử lý".

Hà Tĩnh: Dân ở KKT Cầu Treo ào ào xây ốt trái phép để chờ... đền bù
Những ki ốt được xây dựng một cách tạm bợ, bởi mục đích của nó là chỉ "nằm" chờ đền bù

Khi chúng tôi đặt câu hỏi tại sao các ki ốt này lại được xây ngay khi Cổng B được tiến hành thì ông Hồ cho biết thêm: "Trong quá trình tiến hành xây cổng B thì có rất nhiều người dân vi phạm trong các hạng mục như đất đai, đường điện, vi phạm qui hoạch.

Vấn đề này địa phương sẽ phân loại rồi xử lí. Ngoài ra trong quá trình tiến hành GPMB để thi công công trình thì giữa Ban quản lí và xã Sơn Tây chưa phối hợp với nhau nhuẫn nhuyễn nên cũng là nguyên nhân để xẩy ra tình trạng trên".
Theo Lê Thông - Minh Lý (Tầm Nhìn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.