Ngày 19-11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc xử lý, khắc phục các dự án đầu tư có sử dụng đất nhưng chậm triển khai.
Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở đã thẩm định và trình UBND TP quyết định thu hồi đất của 13 đơn vị vi phạm Luật Đất đai với tổng diện tích 13,93ha. Đối với 32 dự án được giao đất, cho thuê đất (tổng diện tích trên 76ha) nhưng chậm triển khai đã được UBND TP cho phép gia hạn 6 tháng để đưa đất vào sử dụng (gia hạn đến hết ngày 1-8-2010), qua kiểm tra, đã có 21 dự án đã tiến hành đầu tư xây dựng, trong đó 2 dự án đã hoàn thành, đi vào hoạt động; 6 dự án (tổng diện tích trên 12,7ha) không triển khai thực hiện. Ngoài ra, còn 5 dự án khác chưa triển khai do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), thay đổi, điều chỉnh dự án… Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Chỉ đạo GPMB TP cũng cho biết, qua kiểm tra còn trên 50 đơn vị chủ đầu tư dự án có sử dụng đất nhưng chậm triển khai.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh yêu cầu Sở TN&MT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Chỉ đạo GPMB TP khẩn trương làm việc với các chủ đầu tư về công tác quản lý, sử dụng đất; Sở TN&MT tổng hợp, báo cáo TP. Quan điểm của TP là phải quyết liệt xử lý, thu hồi đất đối với các đơn vị vi phạm Luật Đất đai. Quá trình thực hiện thu hồi đất phải lập hồ sơ pháp lý chặt chẽ. Đối với chủ đầu tư gặp vướng mắc do điều chỉnh quy hoạch, GPMB... các sở, ngành chức năng cần nghiêm khắc phê bình, đồng thời đôn đốc khẩn trương triển khai dự án…
Cafeland.vn - Theo HNM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland