Tính đến thời điểm hiện tại, TP. Hà Nội đã chấp thuận cho phép khởi công và triển khai các thủ tục 11 dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp với khoảng 11.714 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 39.645 người.

Hà Nội: Triển khai 11 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

ảnh: Hoàng Long

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, trong số các dự án đang triển khai có 1 dự án đã hoàn thành tổ chức bốc thăm, ký hợp đồng bán và đưa vào sử dụng 328 căn hộ (chung cư cao tầng CT1 thuộc dự án Khu dân cư Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông).


Ngoài ra, có 4 dự án đã khởi công xây dựng với tổng số 3.298 căn hộ tại Kiến Hưng (quận Hà Đông), Sài Đồng (quận Long Biên), Đặng Xá (huyện Gia Lâm); cả 4 dự án này đã đồng loạt tiến hành các bước tổ chức nhận đơn đăng ký và tổ chức ký hợp đồng mua nhà với người dân có nhu cầu. Còn lại 6 dự án đang trong quá trình hoàn thành thủ tục đầu tư để chuẩn bị khởi công trong thời gian tới.


Về các dự án xây dựng nhà ở xã hội, theo Đề án thí điểm được Chính phủ cho phép triển khai, đến nay TP cũng đã đầu tư xây dựng thí điểm nhà ở xã hội theo hình thức cho thuê tại CT19 khu đô thị mới Việt Hưng (quận Long Biên) với quy mô 515 căn hộ, cho thuê mua tại CT21 khu đô thị mới Việt Hưng với quy mô 300 căn hộ. Cả hai dự án này đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.


Để tiếp tục triển khai chương trình nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở xã hội, nhà ở cho sinh viên, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp và nhà ở cho các đối tượng hưởng lương ngân sách trên địa bàn thành phố có hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đề nghị Sở Xây dựng phải tổng hợp tổng nhu cầu nhà ở của các đối tượng trên để Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường dành quỹ đất và xác định địa điểm phù hợp.
Theo Đại Đoàn Kết
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.