Vừa qua, UBND TP.Hà Nội đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục triển khai dự án đầu tư tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình (đoạn nằm trên địa phận Hà Nội).

Tuyến đường cao tốc Hòa Lạc - TP. Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ quyết định cho phép đầu tư dự án thành hai dự án thành phần thuộc địa bàn TP. Hà Nội và địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Được biết, tuyến đường này nằm trên địa bàn 3 xã của huyện Thạch Thất, có chiều dài tuyến khoảng 13,05km, đường có mặt cắt ngang từ 33-35,5m, thuộc cấp đường cao tốc loại B. Dự kiến dự án này sẽ khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành vào năm 2013 với tổng mức đầu tư 3.403,755 tỷ đồng.

Theo ý kiến đề xuất của UBND TP.Hà Nội thì việc triển khai dự án này là cần thiết vì sẽ góp phần nâng cao năng lực giao thông của khu vực, giảm tải ùn tắc cho tuyến quốc lộ 6, tạo sự liên thông với một số trục đường giao thông quan trọng như QL6, QL32, QL21.

Đồng thời sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống đường vành đai của Thủ đô và xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc hướng tâm từ các Thành phố về Hà Nội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland