CafeLand - UBND Hà Nội vừa ra quyết định thu hồi thêm hai dự án xây dựng nhà ở để bán của Công ty Xây dựng phát triển nhà Ba Đình (nay là Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Ba Đình) do nhưng chậm triển khai thực hiện.

Ảnh minh họa

Cụ thể, thành phố thu hồi diện tích 9.771m2 đất tại khu vực ao Út Tu, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình và 2.862m2 đất tại khu vực hồ Thương Binh, phường Kim Mã.

Đồng thời, thành phố giao cả hai dự án này cho UBND quận Ba Đình quản lý, tổ chức giải phóng mặt bằng và lập dự án đầu tư xây dựng công trình công cộng theo quy hoạch được duyệt (ưu tiên sử dụng làm trường học, trường mầm non, nhà văn hóa), trước tháng 3/2014 phải báo cáo thành phố.

UBND quận Ba Đình có trách nhiệm liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để được bàn giao mốc giới trên bản đồ và ngoài thực địa; liên hệ với Sở Tài chính để thành lập Hội đồng thẩm định giá liên ngành xác định giá trị còn lại của tài sản đã đầu tư trên đất; phối hợp với Quỹ Phát triển đất thành phố lập kế hoạch bố trí kinh phí để giải phóng mặt bằng.

Thành phố cũng yêu cầu Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Ba Đình phối hợp với quận Ba Đình và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết các quyền lợi và nghĩa vụ liên quan khi giải phóng mặt bằng, thực hiện quyết định thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Diệu Trang (Nguồn TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.