Hà Nội chủ trương đầu tư lớn cho lĩnh vực này và đang triển khai một số dự án xây dựng đường sắt chở khách nội đô, như tuyến Cát Linh - Hà Đông
Chiều 1/12, Đoàn công tác Nhật Bản về lĩnh vực đầu tư xây dựng hệ thống chở khách bằng đường sắt nội đô đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi để trao đổi kinh nghiệm và tìm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực đường sắt nội đô Hà Nội.

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi về nhu cầu của Thủ đô Hà Nội phải hình thành hệ thống giao thông công cộng chở khách bằng đường sắt. Ông Tadayyoshi Tohama, Ủy viên hội đồng quản trị Tập đoàn Tokyo Metro cho biết Tập đoàn đã xây dựng tuyến đường sắt chở khách đầu tiên của Nhật Bản, năm 1927.

Hiện, thủ đô Tokyo có 13 tuyến (trong đó Tokyo Metro quản lý 9 tuyến), với chiều dài 891km (cả vùng phụ cận), mỗi ngày chở 6,3 triệu lượt hành khách, chiếm 76% khối lượng hành khách công cộng…

Theo ông Tohama, thì cứ 1 triệu dân cần xây dựng 1 tuyến đường sắt loại này và yêu cầu hàng đầu là an toàn tuyệt đối. Với kinh nghiệm của mình, Tokyo Metro sẵn sàng giúp TP Hà Nội trong việc quản lý, vận hành, đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực thực hiện mục tiêu trên, ông Tohama bày tỏ.

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khôi cho biết, hiện nay, các phương tiện bằng xe buýt vẫn chưa đáp ứng nhu cầu giao thông của Hà Nội.

Do vậy, trong quy hoạch giao thông, Hà Nội chủ trương đầu tư lớn cho lĩnh vực này và đang triển khai một số dự án xây dựng đường sắt chở khách nội đô, như tuyến Cát Linh - Hà Đông; Nam Thăng Long - quận Hoàn Kiếm; Thăng Long - sân bay Nội Bài; Yên Viên - Ngọc Hồi… Các dự án trên do Bộ GTVT và TP triển khai, bằng nguồn đối ứng của Việt Nam và sự hỗ trợ nước ngoài, trong đó có Nhật Bản, Pháp…

Phó Chủ tịch Nguyên Văn Khôi hoan nghênh thiện ý của Tập đoàn Tokyo Metro, đồng thời giao Sở Kế hoạch - Đầu tư, làm đầu mối phối hợp với các sở, ngành chức năng cung cấp những tài liệu mà Đoàn công tác Nhật Bản và Tập đoàn Tokyo Metro quan tâm để nghiên cứu khả năng hợp tác thực hiện một trong những dự án trên.

Cafeland.vn - Theo Hanoi portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland