Thông tin từ Capitaland Việt Nam, tập đoàn đang liên kết với Mitsubishi Estate Asia (MEA) và GIC Real Estate (của quỹ đầu tư GIC thuộc chính phủ Singapore) thành lập liên doanh với tổng vốn đầu tư 215 triệu USD. Số tiền trên sẽ được đầu tư vào lĩnh vực căn hộ cao cấp ở Việt Nam tại TP.HCM và Hà Nội.

Phối cảnh dự án

Theo kế hoạch, liên doanh sẽ xây dựng một dự án căn hộ cao cấp tại khu đô thị mới Mỗ Lao (Hà Đông – Hà Nội), gồm bốn block chung cư với 960 căn hộ cao cấp. Tại TP.HCM, liên doanh sẽ xây 962 căn hộ tại quận 2.

Ngoài ra, liên doanh cũng có kế hoạch xây dựng hàng loạt trung tâm thương mại lớn tại hai thành phố này.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rót vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam. Điển hình như Tập đoàn Daewon của Hàn Quốc liên doanh với một doanh nghiệp trong nước triển khai một dự án có vốn đầu tư tới 120 triệu USD. Hay một công ty của Slovakia cũng đã lập công ty con tại Việt Nam là Công ty TNHH CZ Slovakia Việt Nam, để kinh doanh bất động sản, với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD…
Số liệu mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài cho thấy, tính đến hết quý III/2010, các nhà đầu tư nước ngoài đã giải ngân hơn 8 tỷ USD vào các dự án tại Việt Nam. Hiện lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng vị trí thứ 3 trong số các lĩnh vực thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất vào Việt nam. Đặc biệt, quy mô vốn đầu tư trung bình của một sự án trong lĩnh vực bất động sản ở mức gần 145 triệu USD/dự án.
Dự báo, trong những tháng cuối năm, dòng vốn ngoại vào thị trường Việt Nam đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại. Ngoài sự đầu tư mạnh của quỹ đầu tư, nhiều công ty liên doanh với các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang chuẩn bị những kế hoạch của mình.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland