Thành phố vừa đề xuất tiếp tục cho phép triển khai 202 đồ án quy hoạch, dự án đầu tư trong tổng số 398 dự án được rà soát trong giai đoạn 2.
Hà Nội vừa có báo cáo gửi Thủ tướng kết quả rà soát và đề xuất phương án xử lý các đồ án quy hoạch và dự án đầu tư giai đoạn 2 trên địa bàn Thành phố. Theo đó, 398 đồ án quy hoạch, dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách Nhà nước thuộc 20 quận, huyện, thị xã. Hà Nội nhấn mạnh không rà soát các dự án thuộc 9 quận Đồng Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ và Hoàng Mai.

202 đồ án quy hoạch, dự án đầu tư trong tổng số 398 đồ án, dự án được rà soát trong giai đoạn 2. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong số 398 đồ án, dự án được rà soát, Hà Nội có 220 đồ án quy hoạch và 178 dự án đầu tư với tổng quy mô diện tích gần 42.000 ha. UBND thành phố Hà Nội đề xuất cho tiếp tục triển khai 202 trong tổng số 398 dự án, đồ án. Trong đó, có 176 dự án, đồ án phù hợp quy hoạch chung và 26 đồ án không hoặc chưa phù hợp nhưng đáp ứng đươc những tiêu chí đặc thù khi xét duyệt.

Hà Nội kiến nghị Bộ Xây dựng cần sớm đưa ra các nguyên tắc, định hướng tiêu chí cho từng khu vực để thành phố tiến hành điều chỉnh, khớp nối và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, lập quy hoạch phân khu.

Trước đó, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc cho phép triển khai 244 đồ án, dự án đầu tư xây dựng (đợt 1), trong đó yêu cầu TP Hà Nội phối hợp Bộ Xây dựng nghiên cứu điều chỉnh khớp nối các dự án, đảm bảo phù hợp với định hướng quy hoạch chung thủ đô Hà Nội.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland