CafeLand – Nhằm hạn chế tình trạng đầu tư tràn lan gây tranh chấp khiếu kiện, UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu Sở tài nguyên Môi trường kiểm tra các trường hợp cá nhân, tổ chức sử dụng đất lúa để xây dự án.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở ban ngành sẽ kiểm tra, rà soát, đánh giá các trường hợp đang làm thủ tục thỏa thuận chuyển nhượng sử dụng đất nông nghiệp để lập dự án đầu tư xây dựng công trình.

Được biết, công trình bị rà soát sẽ gồm các dự án đã được thành phố chấp thuận về chủ trương hoặc đang làm thủ tục để được chấp thuận chủ trương đầu tư. Các trường hợp sử dụng đất lúa để đầu tư dự án đang rơi vào "tầm ngắm" của cơ quan quản lý.

Mới đây, dự thảo Nghị định về chính sách quản lý đất lúa do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng không cho phép tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển quyền sử dụng đất lúa để nhượng, cho thuê lại kiếm lời theo hình thức phát canh thu tô mà không trực tiếp tổ chức sản xuất nông nghiệp.

Dự thảo quy định, không được phép chuyển đất chuyên canh lúa hai vụ để xây dựng các khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư nông thôn, khu dịch vụ vui chơi giải trí, nếu tại địa phương còn quỹ đất khác để bố trí cho các mục đích sử dụng này.

Tuy nhiên, hầu hết các khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ hiện nay đã được xây dựng trên một phần hoặc toàn bộ trên đất lúa.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland