Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, chủ trương sử dụng đất dự án bất động sản chưa triển khai làm bến xe đã có, nhưng để triển khai sẽ không hề đơn giản. Trước mắt, cần thiết là giảm tải cho bến xe Mỹ Đình.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, Sở mới nhận được công văn của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đồng ý về mặt chủ trương sử dụng quỹ đất của các dự án bất động sản chưa triển khai để làm bến xe tạm, nên chưa có kế hoạch cụ thể.

Tuy nhiên, theo ông Linh, Sở GTVT không quản lý quỹ đấy, không nắm quy hoạch, nên để triển khai được chủ trương của Thành phố cần có sự phối hợp của các Sở ngành khác cùng tham gia rà soát, lựa chọn vị trí đất phù hợp.

Dự án đô thị sinh thái Nam Đường vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai, sở hữu diện tích khoảng 90ha. Nhưng 2 năm nay khu đất rộng mênh mông này chỉ dùng để trồng cỏ. Đủ điều kiện để làm bến xe tạm của thành phố.

Về khu vực có thể sẽ ưu tiên trưng dụng vị trí đất chưa xây dựng để làm bến xe, ông Linh cho hay, vì chưa có kế hoạch nên hiện giờ cung chưa thể nói được gì nhiều.

Cũng theo ông Linh, trước tình trạng bến xe quá tải, trong các báo cáo của mìn ông đã không ít lần đề xuất UBND thành phố tạm trưng dụng các vị trí đất dự án bất động sản chưa xây dựng để làm bến xe, nay mới được thành phố đồng ý về mặt chủ trương. Nhưng để làm được cần thêm thời gian.

Về khu vực được ưu tiên lựa chọn dự án trưng dụng để làm bến xe tạm, theo ông Linh tới nay chưa có kế hoạch cụ thể. “Tuy nhiên, trước mắt yêu cầu cấp thiết là phải mở rộng diện tích bến xe Mỹ Đình, để giảm tải cho bến xe này”, ông Linh nói thêm.

Trong khi, theo một lãnh đạo khác của Sở GTVT Hà Nội, việc sử dụng đất dự án để làm bến xe tạm là không hề đơn giản, vì còn tùy thuộc vào chủ đầu tư dự án đó có đồng ý hay không, giá thuê thế nào, nguồn nào trả… đấy là những vấn đề không hề đơn giản. 

Trước đó, trước tình trạng quá tải của các bến xe trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có văn bản chỉ đạo về việc quản lý đầu tư, hoạt động các bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch Thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải khẩn trương rà soát, đưa ra phương án tổ chức, sắp xếp các tuyến xe khách tại các bến xe; phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc rà soát quy hoạch, bổ sung thêm bến xe mới ở vùng ngoài vành đai 3 đến vành đai 4.

Đặc biệt, Chủ tịch Thành phố Hà Nội yêu cầu, trước mắt các cơ quan chức năng phải rà soát quỹ đất của các dự án bất động sản chưa đầu tư, vận động, khuyến khích đầu tư bến xe tạm để giải quyết nhu cầu bến xe, nhưng yêu cầu phải thực hiện đầy đủ các thủ tục, đủ điều kiện hoạt động của bến xe khách liên tỉnh, phải có giấy phép cũng như chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn giao thông, cháy nổ.

Được biết, các lô đất bỏ không nhiều năm ở khu vực vành đai 3 đến vành đai 4 đều rất giá trị. Có nhiều dự án lên tới nửa tỷ USD nhưng để trồng rau muống nhiều năm nay gây bức xúc cho dư luận.

Lê Việt (Đất Việt)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.